ตม.รวบเครือข่ายคอลเซ็นเตอร์ชาวมาเลเซีย

ตม.รวบเครือข่ายคอลเซ็นเตอร์ชาวมาเลเซีย

View icon 123
วันที่ 8 มี.ค. 2567 | 16.01 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ตม.สงขลา สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ปราบปรามอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ รวบเครือข่ายแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ชายแดนไทย-มาเลเซีย

วันนี้ ( 8 มี.ค.67) ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.สตม. พล.ต.ต.มานัด ศรีวงษา รอง ผบช.สตม. พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ รอง ผบช.สตม. พล.ต.ต.ทรงโปรด สิริสุขะ ผบก.ตม.6 ตม.จว.สงขลา ผนึกกำลังร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สะเดา ตำรวจ กก.3 บก.ปอศ.บช.ก ตำรวจ สภ. คลองแงะ และตำรวจ กก.6 บก.ป.ปช.ก จับกุม MR.CHEONG อายุ 43 ปี สัญชาติ มาเลเซีย 

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสงขลา ได้รับการประสานว่ามีบุคคลต้องสงสัยตามหมายจับ ผ่านพรมแดนเข้ามายังประเทศไทย จึงขอให้ตำรวจสภ.สะเดา ตั้งจุดสกัด พบรถเบนซ์ ทะเบียนต่างประเทศ จึงตามไปถึงบริเวณแยกไฟแดงควนสะตอ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึง หยุดรถและแสดงตัวเข้าตรวจสอบ พบ MR.CHEONG ชาวมาเลเซีย จึงเชิญตัวมายัง สภ.สะเดา จากนั้นได้ตรวจสอบปรากฏพบหมายจับดังกล่าว สอบสวนเบื้องต้นชายชาวมาเลเซีย ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา และไม่ขอให้การในชั้นจับกุม

พ.ต.อ.ชินวุฒิ ตั้งวงษ์เลิศ ผกก.ตม.จว.สงขลา กล่าวว่า การจับกุมในครั้งนี้ ผบช.สตม.มีนโยบายให้เข้มงวดคัดกรองตรวจสอบประวัติบุคคล  ไม่ให้มีผู้กระทำความผิดกฎหมาย เข้ามาสร้างความเสียหายแก่ประเทศไทยได้ จึงขอฝากข้อมูลถึงประชาชน หากพบเบาะแสสามารถแจ้งได้ที่สายด่วน สตม.1178