พยาบาลเป็นทุกอย่างให้ยายแล้ว เพราะ "ลิเก" คือความทรงจำที่ดีที่สุดของคุณยาย

View icon 302
วันที่ 8 มี.ค. 2567 | 19.57 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีเรื่องราวในโลกออนไลน์ ที่ต้องบอกว่าเป็นทุกอย่างให้คุณยายคนไข้แล้วจริงๆ เมื่อมีผู้ใช้ TikTok ชื่อ “supansateangsomboon2” หรือ “Supansa Teang-somboon” ซึ่งเป็นบุคลากรทางการแพทย์ โรงพยาบาลสินแพทย์ เทพารักษ์ จ.สมุทรปราการ โพสต์คลิปวิดีโอพร้อมแคปชันว่า “ผู้ช่วยพยาบาลสายฮา พยาบาลของยาย พยาบาลเป็นทุกอย่างให้ยายแล้วจริงๆ” ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่ทีมพยาบาลและผู้ช่วยพยาบาล รำลิเกให้คุณยายคนไข้ดูในห้องไอซียูของโรงพยาบาล

โดยผู้โพสต์ อธิบายว่า เนื่องจากคุณยายเป็นโรคอัลซไฮเมอร์ (Alzheimer) ซึ่งความทรงจำที่ดีที่สุดของยายนั้นก็คือ “ลิเก” ยายชอบมาก และยายก็ไม่ยอมดื่มน้ำ พยาบาลจึงจำเป็นต้องทำทุกอย่างเพื่อให้ยายดื่มน้ำ นั่นก็คือการรำลิเก หลอกให้ยายดื่มน้ำ เป็นทุกอย่างให้คนไข้แล้วจริงๆ เพราะทำหน้าที่ในวิชาชีพ ทำให้ดีที่สุด ทำเพื่อคนไข้ เป็นพยาบาลได้ ก็เป็นลิเกได้ ขอแค่ยายดื่มน้ำ

อย่างไรก็ตาม กว่าคุณยายคนไข้จะดื่มน้ำหมด เจ้าหน้าที่ก็ออกลีลารำลิเกไปหลายท่า หมดแรงไม่ว่า ขอแค่ยายสุขใจ แต่รำไปรำมา สนุกกว่าคุณยายยาย คงจะเป็นพยาบาล กลายเป็นภาพที่น่ารัก สุดประทับใจ ส่วนคุณยายก็ยิ้มชอบใจอย่างมีความสุข

ข่าวที่เกี่ยวข้อง