สุดรันทด ทวดตาบอดดูแลเหลน 4 ขวบลำพัง  ยังชีพด้วยเบี้ยคนชราพิการ 1,500

สุดรันทด ทวดตาบอดดูแลเหลน 4 ขวบลำพัง ยังชีพด้วยเบี้ยคนชราพิการ 1,500

View icon 194
วันที่ 9 มี.ค. 2567 | 11.29 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (9 มี.ค. 67) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า มีทวดตาบอดอาศัยอยู่กับเหลนวัย 4 ขวบ ตามลำพังนานกว่า 2 ปี ในบ้านเก่าทรุดโทรม ใน อ.เสิงสาง จ.นครราชสีมา ซึ่งแต่ละวันจะยังชีพด้วยเงินสวัสดิการจากทางภาครัฐ เป็นเบี้ยยังชีพคนชราและผู้พิการ รวมกันเดือนละ 1,500 บาท เท่านั้น ผู้สื่อข่าวเดินทางไปตรวจสอบข้อเท็จจริง

โดยผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบกับยายแดง อายุ 77 ปี หญิงชราพิการทางสายตา อาศัยอยู่กับ น้องแป้ เหลนวัย 4 ขวบ เพียงลำพังมานานกว่า 2 ปีแล้ว ต้องอยู่อาศัยภายในบ้านที่ชำรุดทรุดโทรม คุ้มแดดคุ้มฝนได้เพียงเท่านั้น

ซึ่งแต่ละวันจะยังชีพด้วยเงินสวัสดิการจากทางภาครัฐ เป็นเบี้ยยังชีพคนชราและผู้พิการ รวมกันเดือนละ 1,500 บาท เลี้ยงชีวิต 2 ยายเหลนที่แทบจะไม่เพียงพอในแต่ละเดือน ต้องไปหยิบยืมข้าวของจากร้านค้า และเพื่อนบ้านรอบข้างที่พอมีน้ำใจแบ่งปันมาให้ตลอด

ซึ่งยายแดงเล่าว่า มีลูก 3 คน คนโตเป็นผู้ชาย แม้ว่าตอนนี้จะอยู่บ้านใกล้กัน แต่ก็มีอาการป่วยจิตเวช ไม่สามารถหาเลี้ยงดูแลได้ ส่วนลูกคนรองเป็นหญิง แต่งงานมีครอบครัว มีลูก 3 คน แยกไปอยู่กับสามีที่ต่างจังหวัด และคนสุดท้องเป็นผู้ชาย แยกไปอยู่กับภรรยา ไม่สามารถติดต่อหลายปีแล้ว ส่วนน้องแป้งวัย 3 ขวบที่อยู่ด้วย เป็นลูกของหลานชายที่นำมาฝากให้ตน ซึ่งเป็นย่าคอยดูแล เมื่อประมาณ 2 ปีก่อน จนปัจจุบันไม่ติดต่อกลับมาถามสารทุกข์สุขดิบเลยสักครั้ง ทำให้ต้องอาศัยอยู่กับเหลนเพียงลำพังอย่างที่เห็น

ยายแดง เล่าให้ฟังต่อว่า เวลาที่จะไปไหนมาไหนก็ได้น้องแป้งเป็นคอยจูงพากันไปสองทวดเหลน แม้ว่าน้องแป้งจะอายุเพียง 4 ขวบ แต่ก็สามารถแป้งเบาภาระได้บ้าง ยิ่งทำให้ตัวเองรักและเป็นห่วงเหลนคนนี้ ส่วนลูกทั้ง 3 คนนั้น คนโตก็ป่วยมีอาการทางจิตเวช คนรองก็แยกไปมีครอบครัวอยู่ไกล รายได้ก็ไม่ค่อยดี มีลูก 3 คนต้องดูแล ส่วนคนสุดท้องนานๆ ครั้งจะติดต่อมาแต่ก็ไม่ได้ส่งเสียอะไร แม้ว่าก่อนหน้านี้ลูกสาวคนรองจะเคยขอร้องให้ไปอาศัยอยู่ด้วยกัน แต่ตนห็นว่าลูกนั้นภาระมากพออยู่แล้ว และยังมีเหลนอย่างน้องแป้งอีกคน จึงไม่อยากที่จะสร้างความลำบากใจให้กับลูกสาว

สำหรับท่านใดที่มีจิตเมตตา ต้องการช่วยเหลือหรือให้การสนับสนุน สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ น.ส.จีรภา ชมนาวัง เบอร์โทรศัพท์ 095-268-4837 หรือช่วยเหลือผ่านบัญชีธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร ชื่อบัญชี นางแดง คลองผักแว่น เลขที่บัญชี 010912710297

ข่าวอื่นในหมวด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง