งานเทศกาลควายไทยอุทัยธานีเริ่มแล้ว ประเดิมวันแรก “น้องไข่มุก” ชนะการประกวดรุ่นฟันน้ำนม ค่าตัวพุ่ง 2 ล้านบาท

งานเทศกาลควายไทยอุทัยธานีเริ่มแล้ว ประเดิมวันแรก “น้องไข่มุก” ชนะการประกวดรุ่นฟันน้ำนม ค่าตัวพุ่ง 2 ล้านบาท

View icon 412
วันที่ 9 มี.ค. 2567 | 15.13 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ชวนเที่ยวงาน “เทศกาลควายไทยอุทัยธานี” 9-10 มี.ค.นี้ ชมการประกวดควายสวยงาม ชิงถ้วยพระราชทาน "แกรนด์แชมป์"  ค่าตัวหลักล้าน

"เทศกาลควายไทยอุทัยธานี" ครั้งที่ 12  เริ่มขึ้นแล้ววันนี้ (9มี.ค.67) ซึ่งเป็นงานใหญ่ของจังหวัด และ ยังถือเป็นการจัดงานเทศกาลควายไทยที่ใหญ่ระดับประเทศ  โดยทุกปีจะมีฟาร์มควายจากหลายจังหวัดทั่วประเทศ นำควายสวยงามมาร่วมลงสนามประกวด เพื่อชิงถ้วยรางวัลกันเป็นจำนวนมากทุกปี รวมทั้งมีการซื้อขายควายที่มีมูลค่าไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาทเกือบทุกปี

โดยบรรยากาศตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา มีประชาชนทั้งในและต่างจังหวัดเดินทางมาร่วมงานกันอย่างคึกคัก มีการจัดการประกวด กระบือลุ่มน้ำสะแกกรัง ด้วยกันจำนวน 12 รุ่น (เฉพาะกระบือในพื้นที่จังหวัดอุทัยธานี) พบว่าปีนี้ กลุ่มผู้เลี้ยงกระบือสวยงามในจังหวัดอุทัยธานีมีจำนวนเพิ่มมากขึ้นกว่าปีที่ผ่านมา 

และ ปีนี้ควายจาก ส.สมพงษ์ ฟาร์ม ตั้งอยู่ในพื้นที่ ต.หนองเต่า อ.เมือง จ.อุทัยธานี ชนะการประกวดกระบือลุ่มน้ำสะแกกรัง รุ่นฟันน้ำนม เพศเมียเผือก ความสูงไม่เกิน 140 เซนติเมตร มีชื่อว่า “ไข่มุก” ตอนนี้อายุได้ 19 เดือนแล้ว โดยไข่มุกนั้นเคยคว้ารางวัล แกรนแชมป์ ที่ จ.เชียงใหม่มาแล้ว ปีนี้มาลงสนามต่อที่จังหวัดถิ่นตัวเอง ก็คว้ารางวัลชนะเลิศมาครอง ซึ่งรวมแล้วนับเป็นสนามที่ 3 ที่ได้พาควายตัวนี้มาลงแข่งขัน ส่วนมูลค่า “ไข่มุก” นั้นเปิดไว้ที่ 2 ล้านบาท

นอกจากนี้ ภายในงานนายณรงค์ สงวนวงค์ หรือ“ผู้ใหญ่แคท”  ยังได้นำพ่อพันธุ์ควายของฟาร์ม ซึ่งเป็นควายพันธุ์อุทัยธานี มีชื่อว่า เพชรสยาม เป็นลูกของ ลุงติ๊ก บ้านพันธุ์ควายไทย มาโชว์ภายในงาน ตอนนี้อายุได้ 4 ปีแล้ว เคยมีคนมาเสนอขอซื้อตัวในราคา 15 ล้านบาท และเพิ่มมาเป็น 18 ล้านบาท แต่ยังไม่อยากที่จะขายเพราะผูกพัน 

สำหรับ "เทศกาลควายไทยอุทัยธานี" ครั้งที่ 12  ประจำปี ชิงถ้วยพระราชทาน "แกรนด์แชมป์" จัดขึ้นระหว่างวันที่ 9 - 10 มีนาคมนี้ ที่ บริเวณแก้มลิงเขื่อนวังร่มเกล้า จังหวัดอุทัยธานี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง