สหรัฐฯ ระบุวัตถุ UFO เป็นการทดสอบลับทางทหาร

View icon 44
วันที่ 9 มี.ค. 2567 | 19.07 น.
รอบรั้วรอบโลก
แชร์
ทางการสหรัฐฯ ระบุว่า วัตถุบินลึกลับที่ถูกพบตั้งแต่ 60-70 ปีที่แล้ว ไม่ใช่วัตถุ UFO แต่เป็นการทดสอบลับทางทหารของสหรัฐฯ

สำนักงานเพื่อการแก้ไขสิ่งผิดปกติทุกขอบเขต (AARO) ภายใต้กระทรวงกลาโหมของสหรัฐฯ เปิดเผยรายงานเกี่ยวกับวัตถุบินที่ไม่สามารถระบุได้ หรือ UFO ที่มีการค้นพบในช่วงปี 2493-2503 หรือกว่า 60-70 ปีที่แล้ว โดยรายงานระบุว่า จากการค้นคว้าวิจัยโดยรัฐบาลสหรัฐฯ และองค์กรที่ได้รับการสนับสนุนจากสถาบันการศึกษาต่าง ๆ ไม่พบหลักฐานที่ระบุว่า วัตถุบินลึกลับดังกล่าวเป็น UFO และไม่มีรายงานการค้นพบมนุษย์ต่างดาวด้วย โดยสาธารณชนเข้าใจคลาดเคลื่อนไปเองว่า วัตถุดังกล่าวเป็น UFO

ด้านสำนักงานหน่วยข่าวกรองของสหรัฐฯ (CIA) ระบุว่า วัตถุที่เชื่อว่าเป็น UFO ที่มีการค้นพบ เป็นเพียงเครื่องบินลาดตระเวนของกองทัพสหรัฐฯ เพื่อใช้ในการสอดแนม

อย่างไรก็ตาม กระทรวงกลาโหมสหรัฐฯ ยอมรับว่า แม้จะมีการตีพิมพ์รายงานฉบับนี้ออกมา แต่ผู้คนทั่วไปก็จะยังคงเชื่อว่า มนุษย์ต่างดาวที่มาเยือนโลกเป็นเรื่องจริง โดยจากการสำรวจความคิดเห็นของ "กัลลอป โพล" (Gallup Poll) เมื่อปี 2564 พบว่า ชาวอเมริกันกว่า 40 เปอร์เซ็นต์ คิดว่ามนุษย์ต่างดาวเคยมาเยือนโลกใบนี้ 

ขณะที่ นายเดวิด กรัสช์ (David Grusch) อดีตเจ้าหน้าที่ CIA เคยให้การต่อสภาครองเกส เมื่อเดือนกรกฎาคมปีที่แล้ว ว่ารัฐบาลสหรัฐฯ จัดทำโครงการลับเพื่อศึกษา UFO และเก็บเศษซากมนุษย์ต่างดาวที่ตกสู่พื้นโลกมาหลายปีแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง