เปิดทางลง หาดแหลมหงา ได้แล้ว

View icon 57
วันที่ 11 มี.ค. 2567 | 05.15 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - อัปเดตการทวงคืนชายหาด ที่จังหวัดภูเก็ต ล่าสุด ผู้ว่าฯ ภูเก็ต เจรจาเปิดทางลงหาดแหลมหงา สำเร็จแล้ว ส่วนคดีนายเดวิด ชาวสวิสที่เตะหมอ งานงอก ถูกสอบการเปิดมูลนิธิช่วยช้าง เข้าข่ายแสวงหาผลประโยชน์ อาจถูกสั่งปิด เพิกถอนมูลนิธิ

เปิดแล้ว หาดแหลมหงา อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต หลังจากที่ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นำทีมลงพื้นที่ไปพูดคุยกับเจ้าของที่ดิน เจรจาขอเปิดทางลงหาดแหลมหงา ปรากฏว่า ถนนที่เป็นปัญหาถูกปิดกั้นที่เป็นเรื่องราวกันก่อนหน้านี้ เป็นถนนสาธารณะ แต่ที่ดินตรงทางลงหาดแหลมหงานั้น เป็นที่ดินเอกชน ถือครองโฉนด ล่าสุด ผลการเจรจา เจ้าของที่ดิน ยอมเปิดทางลงหาดแหลมหงาแล้ว และทางจังหวัดภูเก็ตจะเข้าดูแลเปิดพื้นที่ท่องเที่ยวให้สวย สะอาด ปลอดภัย เปิดหาดแหลมหงา ให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวมาพักผ่อน แต่ไม่อนุญาตให้กางร่มเตียง ไม่ให้ร้านค้ามาวางแผงขายของ

เรียกได้ว่าโชว์ผลงานทันทีที่ผู้ว่าฯ ภูเก็ต เดินทางกลับจากต่างประเทศ มาประชุมด่วน กับรองปลัดกระทรวงมหาดไทย และผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต มีประเด็นคืบหน้าการสอบสวนเอาผิด นายเดวิด ชาวสวิสที่เตะหมอ ซึ่งได้ถูกเพิกถอนวีซ่า และได้ประกันตัวออกมาสู้คดี ส่วนสิ่งปลูกสร้างของวิลล่าที่รุกล้ำหาดยามูได้รื้อออกไปแล้ว กระทรวงมหาดไทย เน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบให้ชาวต่างชาติที่เข้ามาทำธุรกิจ ต้องปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเข้มข้น และสะสางปัญหา ไม่ให้เสียภาพลักษณ์เมืองท่องเที่ยว

สำหรับการตรวจสอบธุรกิจปางช้างของนายเดวิด มีช้างในความดูแล 14 เชือก เป็นช้างที่เช่ามา 13 เชือก และซื้อมาจากจังหวัดแพร่ 1 เชือก ทั้งหมดมีตั๋วรูปพรรณช้างอย่างถูกต้อง

ส่วนการจัดตั้งมูลนิธิ Green Elephant Wildlife ของนายเดวิด ไปตรวจพบว่า กรรมการมูลนิธิเป็นบุคคลชุดเดียวกับกรรมการบริษัท ทำธุรกิจปางช้าง ด้วย เข้าข่ายการเปิดมูลนิธิเพื่อแสวงหาผลประโยชน์ ให้มูลนิธิชี้แจงภายใน 30 วัน แล้วทางจังหวัดจะส่งเรื่องไปยังอัยการเพื่อยื่นคำร้องขอต่อศาลให้ศาลสั่งเพิกถอนมูลนิธิต่อไป ส่วนข้อสงสัยฟอกเงิน กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ จะมาตรวจสอบในวันที่ 15 มีนาคมนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง