เคาะผลสอบวินัย ส.ต.ท. คอมมานโด 15 มี.ค.

View icon 67
วันที่ 12 มี.ค. 2567 | 05.08 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - สัปดาห์นี้ น่าจะได้เห็นความชัดเจนกันบ้างแล้วว่า กรณีของ "สิบตำรวจโท" สังกัดหน่วยคอมมานโด ที่ก่อเหตุฉาวจะถูกลงโทษอย่างไร โดยเฉพาะความผิดฐานค้ามนุษย์ ที่กำลังรวบรวมพยานหลักฐานพิจารณากันอยู่

ผู้สื่อข่าวไปสอบถามความคืบหน้าทางคดีกับ พลตำรวจตรี จรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เปิดเผยความคืบหน้าการสอบสวนรื่องการตรวจสอบเอาผิด สิบตำรวจโท สังกัดกองบังคับการปฏิบัติการพิเศษ หรือ คอมมานโด ที่ข่มขู่อดีตสาวที่เคยคบหา ปล่อยคลิปมีความสัมพันธ์กันลงโซเชียลมีเดีย ว่า เรื่องการตั้งกรรมการสอบสวนวินัย มีเส้นตายครบกำหนด 15 มีนาคมนี้

ซึ่งก็บอกว่า นอกจากคำให้การของเจ้าตัว ที่ยอมรับว่า มีสัมพันธ์รักกับอดีตคนรักทั้งที่เลิกกันไปแล้ว และถ่ายคลิปไว้จริง แต่ไม่ได้นำไปเผยแพร่ ชุดสืบสวนกำลังตรวจสอบข้อมูลที่อยู่ในโทรศัพท์มือถือที่ตรวจยึดไว้ และกำลังตรวจสอบเส้นทางการเงิน เพื่อพิสูจน์ว่าจะเข้าข่ายเป็นความผิดฐานค้ามนุษย์ หรือไม่

การขยายผลสอบสวนประเด็นอื่น ๆ ได้นัดหมาย "เพจเป็นหนึ่ง" มาเข้าพบวันที่ 13 มีนาคม และวันที่ 15 มีนาคม จะครบกำหนดการพิจารณาความผิดทางวินัย ก็จะมีการสรุปผลกันวันนั้น

ส่วนเงื่อนไขในความผิดฐานค้ามนุษย์มีอะไรบ้าง ต้องดูก่อนว่า คดีนี้มีการแสวงหาผลประโยชน์หรือไม่ จากนั้นค่อยพิจารณาองค์ประกอบอื่น เช่น การข่มขู่, บังคับ, หลอกลวงให้ผู้เสียหายสมยอม หรือไม่สมัครใจที่จะทำเรื่องนั้น ๆ แต่แรก นอกเหนือจากนี้ก็จะเป็นองค์ประกอบอื่น เช่น ผู้เสียหายอายุต่ำกว่า 18 ปี หรือไม่ เพราะหากเป็นเด็กหรือเยาวชน ก็จะเข้าเงื่อนไขเป็นคดีค้ามนุษย์โดยอัตโนมัติ