ลุงเข้าป่าหาไข่มดแดง ถูกหมีควายขย้ำเลือดอาบ

View icon 48
วันที่ 12 มี.ค. 2567 | 05.13 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - เหตุการณ์นี้ต้องบอกว่า คุณลุงคงต้องขวัญผวาไปอีกนานทีเดียว กับภาพจำนาทีระทึก กำลังจะหาไข่มดแดงอยู่ดี ๆ ดันหันมาประจันหน้ากับหมีควายตัวเบ้อเริ่ม หัวใจหลุดไปที่ตาตุ่ม เมื่อหมีควายกระโจนใส่ขย้ำลุง

คุณผู้ชมนี่คือภาพกลางคืน ที่เจ้าหมีควายตัวเมียออกมาหากินเพ่นพ่าน น้ำหนักตัวตกไม่ต่ำกว่า 100 กิโลกรัม แต่พอมาดูชัด ๆ ช่วงกลางวัน แม่หมี มีลูกน้อย 2 ตัว วัยกำลังน่ารัก ชักชวนกันมาแช่น้ำ แทะเล็มกิ่งไม้ใบหญ้าเล่น เป็นภาพที่เจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าดงใหญ่ถ่ายไว้ได้

คาดกันว่า แม่หมีคงจะหวงลูก พอจู่ ๆ มาเจอชาวบ้านเข้ามากระทุ้งต้นไม้แหย่ไข่มดแดง ก็เลยตกใจกระโจนเข้าใส่นายภูมิน ลุงอายุ 60 ปี ชาวบ้านบ้านป่าไม้สหกรณ์ ตำบลลำนางรอง อำเภอโนนดินแดง จังหวัดบุรีรัมย์ ตะปบขย้ำมือข้างขวา และกัดขาขวาเป็นแผลขนาดใหญ่

นางหวาน ภรรยาผู้บาดเจ็บเผย ก่อนเกิดเหตุสามีเข้าป่า ไปหาแหย่ไข่มดแดงจะมาทำเมนูเด็ด ออกจากบ้านตั้งแต่ 09.00-11.00 น. สามีแล้วก็โทรมาบอกว่าถูกหมีควายกัด ตนกับเพื่อนบ้านจึงรีบไปช่วยนำตัวส่งโรงพยาบาล ปรากฎว่าบาดแผลค่อนข้างลึกเลือดอาบ นาทีที่เจอแม่หมี สามีก็ฮึดสู้แกว่งมีดไป-มาขู่ ภาวนาพุธโธ ธรรมโม แม่หมีตกใจเตลิดหนีเข้าป่า เลยรอดชีวิตหวุดหวิด   

หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าดงใหญ่ ให้ข้อมูลว่า บริเวณป่าด้านทิศตะวันตกของสำนักงานเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าดงใหญ่ พิกัดใกล้สี่แยกเขาลูกช้างคือจุดเสี่ยง ได้แจ้งให้ชาวบ้านในพื้นที่ระมัดระวัง เพราะกล้องดักจับสัตว์ป่าเคยถ่ายเจอหมีควาย เพศเมียตัวใหญ่ สันนิษฐานว่า ที่ทำร้ายคนอาจเป็นเพราะหวงลูก เพราะกำลังมีลูกน้อย 2 ตัว

หลังเกิดเหตุ นายสมส่วน รักสัตย์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าดงใหญ่ ได้เดินทางเข้าเยี่ยมอาการบาดเจ็บของ นายภูมิน ซึ่งยังรักษาตัวอยู่ที่ โรงพยาบาลโนนดินแดง พร้อมมอบเงินช่วยเหลือของกลุ่ม SAVE ฅน SAVE ช้าง จำนวน 3,000 บาท ให้กับผู้บาดเจ็บด้วย โดยล่าสุดอาการพ้นขีดอันตรายแล้ว สามารถพูดคุยสื่อสารได้ แต่ยังมีอาการปวดแผล เพราะบาดแผลค่อนข้างลึก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง