ฝน ธนสุนทร เคลียร์ดรามาโพรเจกต์ปลดหนี้

View icon 29
วันที่ 12 มี.ค. 2567 | 07.13 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - เกิดเสียงวิจารณ์กันสนั่นโซเชียล กรณีนักร้องสาว "ฝน ธนสุนทร" ชวนแฟนคลับและผู้ที่สนใจอยากมีรายได้ เข้าร่วม "โพรเจกต์ปลดหนี้" โดยการมาลงทุนเป็นตัวแทนขายสบู่ยี่ห้อหนึ่ง พร้อมสอนการขายผ่านออนไลน์ และบอกว่า เคยมีคนทำสำเร็จ ปลดหนี้ได้หลายล้านบาท จนถูกชาวเน็ตตั้งข้อสงสัยว่า ธุรกิจแบบนี้เข้าข่ายแชร์ลูกโซ่หรือไม่

นี่เป็นแค่บางคลิปในสื่อออนไลน์ ที่นักร้องสาว "ฝน ธนสุนทร" เชิญชวนให้เข้าร่วมโพรเจกต์ปลดหนี้ และมีอีกหลายคลิปที่เล่าถึงวิธีการเข้าร่วม ด้วยการจ่ายเงิน 520 บาท รับสบู่แบรนด์หนึ่งไปขาย ได้สบู่ 5 ก้อน และ serum 5 หลอด พร้อมอ้างว่าสามารถช่วยปลดหนี้ได้ เพราะมีการสอนขายออนไลน์ ใช้รูป ใช้คลิปคุณฝนไปโพสต์ขายได้ และมีคนประสบความสำเร็จ ปลดหนี้หลายล้านจากโพรเจกต์นี้มาแล้ว แต่ชาวเน็ตก็พากันวิจารณ์ว่ามันจะเข้าข่ายแชร์ลูกโซ่ไหม รายใหญ่รวย รายย่อยที่ซื้อไป ขายไม่ได้จะทำอย่างไร

ร้อนถึง นางสาวตรีชฎา ใจสบาย เจ้าของแบรนด์ มาพร้อมพร้อมทนายความ ชี้แจงประเด็นดรามาทั้งหมด ยืนยันว่า คุณฝน ธนสุนทร เป็นพรีเซนเตอร์ ไม่ใช่เจ้าของแบรนด์อย่างที่หลายคนเข้าใจ และเพิ่งมาทำหน้าที่ได้ 3 เดือนเท่านั้น พร้อมย้ำไม่ได้เป็นธุรกิจแชร์ลูกโซ่ เป็นการซื้อ-ขายสินค้า นำไปขายต่อตามเรตราคาของบริษัท ไม่มีการนำเงินลูกค้าไปลุงทุนในส่วนอื่น ๆ และไม่มีหน้าม้าเป็นตัวแทนจำหน่าย ผลิตภัณฑ์ทุกอย่างมีเอกสารจดแจ้งกับ อย. ผลิตโดยโรงงานที่ได้มาตรฐาน

ในการแถลงเมื่อวานนี้ "ฝน ธนสุนทร" ต่อสายโทรศัพท์มากลางวง เพื่อย้ำกับนักข่าวอีกครั้งว่าไม่ใช่เจ้าของ เป็นแค่พรีเซนเตอร์ นำเสนอข้อมูลตามที่เจ้าของแบรนด์มอบหมายให้ ส่วนที่ถูกเรียกว่า "บอสฝน" นั้น เป็นเพราะกลุ่มที่เข้าร่วมโพรเจกต์ ให้ความเคารพนับถือ และอยากให้เกียรติ เท่านั้น

ส่วนที่ถูกพาดพิงว่ามี "นักร้องเสียงหวานติดการพนัน" ก็รู้สึกแย่ ที่ถูกนำชื่อไปเชื่อมโยง เพราะไม่ใช่เรื่องจริง เรื่องนี้มีกระแสมานานแล้ว แต่มั่นใจว่าไม่ใช่ตนแน่นอน ก็เลยปล่อยผ่าน และยืนยันว่าไม่เคยติดการพนัน

ขณะที่ นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช ประธานสมาพันธ์ต่อต้านแชร์ลูกโซ่ ให้ความเห็นถึงเรื่องนี้ ว่า ทุกวันนี้มีกฎหมายฉ้อโกงประชาชน มาตรา 343 การปกปิดข้อมูลที่ควรบอกให้แจ้ง แล้วไม่บอก แล้วได้ไปซึ่งทรัพย์สินของประชาชนครบองค์ประกอบเรื่องการฉ้อโกงประชาชน และการที่นักร้องดังเชิญชวนคนมาร่วมโครงการแล้วจะปลดหนี้ได้ แต่ถ้าปลดหนี้ไม่ได้ มีความผิด ซึ่งหลักฐานคือคลิปจาก TikTok หากคนที่เข้าร่วมโครงการบอกว่า เขาหลงเชื่อจากคลิปนักร้องดังแล้วมาสมัคร ตามโพรเจกต์ที่บอกไว้ พอเสียเงินจะได้เงินตอบแทนมา แล้วไม่ได้ นักร้องดังติดคุกทันที

ข่าวที่เกี่ยวข้อง