ให้ย้ายสุนัข 12 ตัว ออกใน 20 วัน

View icon 51
วันที่ 12 มี.ค. 2567 | 11.24 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ข่าวนี้เป็นอุทาหรณ์เตือนคนรักสุนัข เมื่อเพื่อนบ้านสุดทน ชายเลี้ยงสุนัขไว้ในห้องพักแฟลตเอื้ออาทร ตอนเช้าก็ไปทำงานปล่อยสุนัข 12 ตัว อยูในห้อง ทั้งเห่าหอน เยี่ยว ขี้ เหม็นไปทั่วตึก

เรื่องนี้ผู้สื่อข่าวเราได้รับร้องเรียนจากชาวบ้าน เลยเข้าไปดูที่แฟลตเอื้ออาทร อำเภอหนองแค จังหวัดสระบุรี บอกว่า ชายเจ้าของสุนัข เลี้ยงในห้องพัก ชั้น 3 ถึง 12 ตัว เป็นสุนัขพันธุ์เล็ก ตลอดทั้งวันจะมีเสียงเห่าหอนของสุนัข ส่วนขี้ เยี่ยว เจ้าของจะเช็ดด้วยกระดาษทิชชู แล้วโยนทิ้งลงมาข้างล่างของตึก ทำให้ปลิวว่อนกระจายไปทั่ว

นิติบุคคลเคยเข้าไปบอก เจ้าของก็ไม่ตอบว่าจะแก้ไขอย่างไร ทำหนังสือไปให้ก็เฉย จนชาวบ้านสุดจะทน รวมตัวกันไปแจ้ง อบต. ช่วยเหลือ ล่าสุด อบต.หนองไข่น้ำ ได้เรียกคนเลี้ยงมาไกล่เกลี่ย เจ้าของรับปากขอเวลาในการแก้ไข 20 วัน

เรื่องการเลี้ยงสัตว์ให้ห้องพัก หรือ ที่พัก จริง ๆ แล้วมีกฎหมายควบคุมดูแลอยู่ เป็นกฎหมายอาญา อย่างกรณีนี้จะเข้าข่าย ปล่อยปละละเลยให้สัตว์อยู่ลำพัง อาจทำอันตรายคนอื่น หรือ ทรัพย์สิน และกระทำโดยประมาท ให้ผู้อื่นรับอันตรายแก่กาย หรือ จิตใจ โทษทั้ง 2 ข้อหาคือ จำคุกไม่เกิน 1 เดือน หรือปรับไม่เกิน 10,000 บาท หรือ ทั้งจำทั้งปรับ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง