เกาะพะงัน เจอต่างชาติแย่งงานคนไทย ปล่อยเช่ารถจักรยานยนต์ให้นักท่องเที่ยว

เกาะพะงัน เจอต่างชาติแย่งงานคนไทย ปล่อยเช่ารถจักรยานยนต์ให้นักท่องเที่ยว

View icon 162
วันที่ 12 มี.ค. 2567 | 17.24 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ตำรวจท่องเที่ยว ล่อซื้อหนุ่มรัสเซีย แย่งงานคนไทย ปล่อยเช่ารถจักรยานยนต์ให้นักท่องเที่ยว รายวัน รายเดือน เจอข้อหา ต่างด้าวทำงานโดยไม่มีใบอนุญาต

เกาะพะงัน วันนี้(12 มี.ค.2567) ตำรวจท่องเที่ยวเกาะพะงัน จังหวัดสุราษฎร์ธานี ร่วมกับ ตำรวจ สภ.เกาะพะงัน พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองเกาะพะงัน และ ตรวจคนเข้าเมืองเกาะพะงัน ร่วมกัน จับกุมตัว นายดานีล อายุ 21 ปี สัญชาติรัสเซีย ได้ที่ท่าเทียบเรือท้องศาลา ตำบล เกาะพะงัน อำเภอ เกาะพะงัน  พร้อมยึดของกลาง รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นฟอร์ซ่า 300 CC. สีดำ ป้ายทะเบียน 5กณ 71 กรุงเทพมหานคร

โดยก่อนหน้านี้ ตำรวจได้สืบสวนพบว่า  มีกลุ่มชาวต่างชาติ ที่อาศัยอยู่ในเกาะพะงัน ลักลอบทำงานผิดกฎหมาย โดยมีพฤติการณ์เปิดให้เช่ารถทางโซเชียลมีเดีย แพลตฟอร์มต่าง ๆ เช่น เฟซบุ๊ก ตำรวจจึงแกะรอย จนพบว่า ชาวต่างชาติได้ลงประกาศในกลุ่มเฟสบุ๊ค ชื่อ "Phangan Bike And Carrent & Sale" โดยมีโพสต์ที่ใช้ชื่อบัญชี Danil Vishnya โพสต์ให้เช่ารถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นฟอร์ซ่า 300 CC. ในราคา 10,000 บาท ต่อเดือน และรายวัน วันละ 300 บาท จึงวางแผนขอเช่ารถ และเมื่อนาย ดานีล นำรถมาถึงที่ท่าเรือ จุดนัดหมาย ตำรวจจึงแสดงตัวจับกุมทันที พร้อมนำตัวไปทำบันทึกจับกุม และ แจ้งข้อหา "เป็นบุคคลต่างด้าวทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตทำงาน" ก่อนนำตัวส่ง พนักงานสอบสวน สภ.เกาะพะงัน ดำเนินคดีตามกฎหมาย