ล่าหนุ่มซิ่งรถกระบะ ชนท้ายเก๋งแล้วทิ้งศพเพื่อนที่นั่งมาด้วย

View icon 109
วันที่ 13 มี.ค. 2567 | 05.15 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี -  ตำรวจเมืองอุดรธานี เร่งล่าชายขับรถกระบะสีเงิน ทิ้งศพเพื่อนที่นั่งมาด้วยไว้ริมถนน หลังขับพุ่งชนท้ายรถเก๋งกลางสี่แยก คาดว่าคนขับน่าจะกลัวความผิด ที่ขับชนท้ายรถคันอื่น ทำเพื่อนที่นั่งมาด้วยเสียชีวิต

เป็นภาพขณะเกิดเหตุรถกระบะสีน้ำเงิน ทะเบียนจังหวัดหนองคาย พุ่งชนรถยนต์สีขาว ขณะวิ่งอยู่บนถนนสายอุดรธานี - หนองบัวลำภู บริเวณสี่แยกหนองแซง ตำบลหนองบัวบาน อำเภอหนองวัวซอ จังหวัดอุดรธานี เมื่อช่วงบ่าย 16.00 น. ของวันที่ 11 มีนาคมที่ผ่านมา ทำให้คนขับรถเก๋งเป็นผู้หญิงบาดเจ็บเล็กน้อย ส่วนรถกระบะคันก่อเหตุ คนขับรถได้ขับหนีไป

โดยตำรวจพยายามติดตาม และตั้งจุดสกัดรถคันก่อเหตุ ก่อนที่เช้าเมื่อวานนี้จะมีผู้แจ้งว่า พบศพชายนิรนาม อายุประมาณ 50-55 ปี ถูกคนขับรถกระบะทิ้งไว้กลางถนนในหมู่บ้านนิคม 3 ตำบลโคกสะอาด อำเภอเมืองอุดรธานี ชันสูตรเบื้องต้นพบบาดแผลบริเวณศีรษะ โหนกแก้ม และคิ้วซ้าย ตำรวจจึงนำศพไปตรวจสอบยืนยันข้อมูลส่วนตัวผู้เสียชีวิต 

ชาวบ้านในพื้นที่พบศพให้ข้อมูลว่า เห็นคนขับรถนำศพเพื่อนที่นั่งมาด้วย ลงจากรถ แล้วนำน้ำมาล้างหน้าล้างตาให้เพื่อนที่หมดสติ พอชาวบ้านเข้าไปถามก็อ้างว่า ขับรถชนเสารั้วมา จู่ ๆ ก็ขับรถหนีไป ทิ้งศพเพื่อนไว้กลางถนน โดยมีชาวบ้านพยายามถ่ายภาพรถคันดังกล่าวไว้เป็นหลักฐานส่งให้ตำรวจ ซึ่งตรงกับรถกระบะที่ประสบอุบัติเหตุ และขับหลบหนี

จากนั้นตำรวจภูธรจังหวัดอุดรธานี ได้ประสานไปยังตำรวจ สภ.ท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย ให้ช่วยจับกุมคนขับรถกระบะคันก่อเหตุ หลังจากนั้น ชุดสืบสวน สภ.ท่าบ่อ ได้ติดตามจับกุมคนขับรถกระบะไว้ได้ที่บ้านพัก ในพื้นที่ตำบลบ้านเดื่อ อำเภอท่าบ่อ 

ซึ่งผู้ต้องหาให้การว่า ได้ไปทำงานกับเพื่อนในพื้นที่จังหวัดอุดรธานี เมื่อถึงที่เกิดเหตุ เป็นช่วงที่ไฟสัญญาณจราจรเป็นสีเหลือง ตนคิดว่ายังสามารถขับผ่านไปได้อยู่ ไม่คิดว่าคันที่อยู่ด้านหน้าหยุดรถกะทันหัน รถที่ตนขับอยู่ในระยะกระชั้นชิด ทำให้ชนเข้าอย่างจัง ตนรู้สึกจุก ส่วนเพื่อนเห็นจับที่บริเวณศีรษะ จึงคิดว่าศีรษะแตก แต่พอขับหนีมาได้ระยะหนึ่งเพื่อนได้บอกให้จอด ก่อนลงไปนั่งอยู่กับพื้นถนน ก่อนมีชาวบ้านมาพบ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง