เสพยาจนคลั่ง พาลใส่สุนัขเพื่อนบ้าน

View icon 59
วันที่ 13 มี.ค. 2567 | 07.04 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ชายเสพยาจนคลุ้มคลั่ง ขู่ฆ่าแม่แท้ ๆ เพราะทำกับข้าวไม่ถูกปาก ซ้ำยังพาลใส่สุนัขเพื่อนบ้านที่เห่าเสียงดัง คว้าอาวุธปืนยิงแสกหน้าเพื่อนบ้านแล้วหลบหนี

นี่เป็นนาทีตำรวจนอกเครื่องแบบ สภ.เมืองนครพนม จับกุมชายอายุ 38 ปี ผู้ก่อเหตุ ได้บริเวณท้ายหมู่บ้าน ตำบลบ้านผึ้ง อำเภอเมือง จังหวัดนครพนม ยึดปืนยาวไทยประดิษฐ์ 1 กระบอก เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นช่วง 21.00 น. ของวันที่ 12 มีนาคม 2567 ที่ผ่านมา

ภรรยาผู้บาดเจ็บ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุเธอได้ยินเสียงตะโกนโวยวายจากข้างบ้าน สักพักสุนัขที่เลี้ยงไว้วิ่งออกมาเห่า สามีจึงเดินออกไปดู พร้อมใช้ไฟฉายส่อง ไม่ถึง 5 นาที ผู้ก่อเหตุตรงปรี่มาที่บ้าน พร้อมกับถามว่า "มึงส่องไฟใส่ตากูทำไม มึงมีปัญหาอะไร" แล้วก็มีปากเสียงกันรุนแรง เธอก็รีบดึงตัวเข้าบ้าน โดยสามีกำลังโทรแจ้งตำรวจ จังหวะที่กำลังเปิดประตูบ้าน ก็มีกระสุนพุ่งเข้าหน้าสามีจนเลือดไหลอาบทั่วใบหน้า เธอจึงรีบพาสามีไปส่งที่โรงพยาบาล

สำหรับผู้ก่อเหตุเป็นญาติของเธอ มีอาชีพรับจ้างทั่วไป เงินที่ได้จะไปหาซื้อยาบ้า ที่ผ่านมาผู้ก่อเหตุมักจะมีอาการคลุ้มคลั่ง ตะโกนโวยวาย และทำลายข้าวของที่บ้านเป็นประจำ หลายครั้งก็บุกมาที่บ้าน ข่มขู่จะฆ่ายกครัว

ผู้ก่อเหตุ รับว่า ตอนกำลังนั่งกินข้าวรู้สึกหงุดหงิด ไม่พอใจที่แม่ทำกับข้าวไม่ถูกปาก ตะโกนโวยวาย และข่มขู่จะฆ่าแม่ทิ้ง ก่อนจะถืออาวุธปืน (ปืนแก๊ป) เดินออกมายืนหน้าบ้าน จังหวะนั้น สุนัขของเพื่อนบ้านเห่าเสียงดังจนเกิดความรำคาญ และเพื่อนบ้านก็นำไฟฉายมาส่องเข้าหน้าเหมือนหาเรื่อง จึงใช้อาวุธปืนยิงแสกหน้า 1 นัด

เบื้องต้น ตำรวจ สภ.เมืองนครพนม แจ้งข้อหาในฐานความผิดพยายามฆ่าฯ และส่งพนักงานสอบสวนฯ ดำเนินคดี