หวั่นบึ้ม! รถบรรทุกก๊าซเสียหลักตกถนน ถังก๊าซกระจายเกลื่อน

หวั่นบึ้ม! รถบรรทุกก๊าซเสียหลักตกถนน ถังก๊าซกระจายเกลื่อน

View icon 87
วันที่ 13 มี.ค. 2567 | 14.42 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ฝนตกถนนลื่น! รถบรรทุกก๊าซหุงต้มเสียหลักพลิกตะแคงตกข้างถนน ถังก๊าซกระจายเกลื่อนถนน หวั่นระเบิดเจ้าหน้าที่เร่งเคลียร์พบถังก๊าซรั่ว 2 ถัง

วันนี้ (13 มี.ค. 67) ศูนย์วิทยุสื่อสาร ฮุก 31 นครราชสีมา ได้รับแจ้งเหตุรถบรรทุกถังก๊าซพลิกตะแคงบนถนนสาย 304 ฝั่งขาเข้าเมืองนครราชสีมา บริเวณหน้าสวนรุกขชาติปรุใหญ่ ต.ปรุใหญ่ อ.เมือง จ.นครราชสีมา มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 คน จึงประสานทีมอาสาสมัครกู้ชีพ-กู้ภัยฮุก 31 โคราช เดินทางไปให้ความช่วยเหลือ

ณ ที่เกิดเหตุพบรถบรรทุก 4 ล้อ ซึ่งบรรทุกถังก๊าซมาเต็มคันรถ พลิกตะแคงอยู่ในป่าหญ้าริมถนน โดยถังก๊าซกระจายเกลื่อนทั่วบริเวณ มีผู้ได้รับบาดเจ็บติดอยู่ภายในรถ 2 คน คือ นายวี อายุ 20 ปี และนายรุ่ง อายุ 30 ปี มีบาดแผลแตกและฟกช้ำตามร่างกาย ทางอาสากู้ภัยจึงปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลกรุงเทพราชสีมา

นอกจากนี้ ยังได้ประสานขอรถน้ำดับเพลิงจาก อบต.หนองจะบก มาฉีดน้ำสกัด เนื่องจากได้กลิ่นก๊าซฟุ้งกระจายเสี่ยงต่อการระเบิดลุกลามได้ง่าย หลังจากตรวจสอบพบว่า มีถังก๊าซที่บรรทุกมาทั้งหมด 60 ถัง มีถังรั่ว 2 ถัง จึงรีบปิดวาล์วและนำถังก๊าซที่รั่วออกจากจุดเกิดเหตุ ป้องกันไม่ให้เกิดการระเบิดระหว่างที่กำลังลำเลียงถังแก๊สที่เหลือออกมา

จากการสอบถาม นายรุ่ง คนขับรถ เล่าว่า ตนขับนำถังก๊าซไปส่งร้านค้าในตัวเมืองนครราชสีมา แต่ก่อนหน้านั้นมีฝนตกลงมา ทำให้ถนนลื่น เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ รถได้เสียหลักหมุนไถลตกถนน ก่อนจะพลิกจะแคงถังก๊าซหล่นกระจาย

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โพธิ์กลาง จะตรวจสอบร่องรอยในจุดเกิดเหตุอีกครั้ง พร้อมกับสอบปากคำคนขับและพยานเพิ่มเติม เพื่อนำไปประกอบสำนวนดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง