อุบัติเหตุซ้ำซ้อน! หนุ่มถูกกระบะถอยชนจนเดินไม่ได้ ต้องขอข้าววัดกิน

อุบัติเหตุซ้ำซ้อน! หนุ่มถูกกระบะถอยชนจนเดินไม่ได้ ต้องขอข้าววัดกิน

View icon 567
วันที่ 13 มี.ค. 2567 | 20.40 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
หนุ่มขี่จักรยานยนต์รับจ้าง ถูกรถกระบะถอยชนบาดเจ็บสาหัสจนเดินไม่ได้ ผ่านมากว่า​ 2 เดือน ไม่รับผิดชอบ ขาดรายได้​ ต้องขอข้าววัดกิน

จากกรณีที่ นายชัยวัฒน์  อายุ 41 ปี อาชีพขับรถจักรยานยนต์รับจ้าง ได้ขับรถจักรยานยนต์ ไปบนถนนรัตนาธิเบศร์ ขาออก ต.บางรักใหญ่ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี เมื่อไปถึงบนสะพานข้ามแยกบางพลู ได้ถูกรถกระบะ ที่ชนท้ายรถเก๋ง อยู่ก่อนแล้ว ถอยมาชนจนได้รับบาดเจ็บสาหัส  เหตุเกิดเมื่อวันที่ 8 ม.ค. 67ที่ผ่านมา เป็นเหตุให้ไม่สามารถเดินเองได้ เนื่องจากแขนขาอ่อนแรง

ล่าสุดเมื่อเวลา 14.00 น. วันนี้ (13 มี.ค. 67) นายอธิวัฒน์ สิริกังวาลวงศ์ ผู้ก่อตั้งเพจกล้าที่จะก้าว ได้พานายชัยวัฒน์และภรรยา เข้าพบ พ.ต.อ.พฤฒ จำรูญศาสน์ ผกก.สภ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี เพื่อติดตามความคืบหน้าของคดี ประกอบกับฝ่ายรถจักรยานยนต์ มีฐานะยากจนไม่มีรายได้ จึงขอความช่วยเหลือไม่ให้บริษัทประกันภัยของรถยนต์กระบะ มาฟ้องเรียกค่าเสียหายจากรถจักรยานยนต์ และขอเงินช่วยเหลือจากกองทุนยุติธรรมจังหวัดนนทบุรี มาช่วยเหลือนายชัยวัฒน์

นางผกากรอง ภรรยานายชัยวัฒน์ กล่าวว่า คู่กรณีไม่เคยเข้ามาคุยด้วยเลย ไม่แม้แต่จะเข้ามาสอบถาม เขามีเบอร์โทรตนแต่เขาไม่เคยโทรมา ก็คงต้องดูแลกันไปแบบนี้ เพราะตอนที่เขารักษาตัวในโรงพยาบาลก็ขอสงเคราะห์บ้าง ขอให้ สปสช. ช่วยบ้าง เพราะตอนนั้นมีเงิน จะไปหาหมอ ก็ขอเจ้าหน้าที่มูลนิธิปอเต็กตึ้งมาช่วยบ้าง

เมื่อก่อนสามีทำงานขับรถจักรยานยนต์รับจ้างอยู่วินเซ็นทรัล เวสต์เกต ส่วนตนทำงานเป็นแม่บ้านของบริษัทหนึ่ง เมื่อสามีประสบอุบัติเหตุ ตนก็ต้องออกจากงานเพราะเขาช่วยเหลือตัวเองไม่ได้เลย ตนต้องมาคอยจับเขาลุกเช็ดเนื้อเช็ดตัว อยากให้คู่กรณีที่มีประกันชั้น 1 ช่วยทางฝั่งตนบ้าง เพราะตนออกงานมาก็ไม่มีรายได้อะไรเลย บางวันไม่มีเงินถึงขนาดต้องเอาสามีใส่รถเข็นไปที่วัดบางรักใหญ่ ไปขอข้าววัดกิน หลวงพ่อก็ให้ข้าวสารมา 2 ถุง แล้วเอาข้าวคลุกน้ำปลากิน ตนต้องไปขอรถวีลแชร์ที่วัดบางม่วง อ.บางใหญ่ แต่ตนต้องนั่งรถไปรับรถวีลแชร์ที่วัดบางม่วง หลวงพ่อก็ใจดีให้วีลแชร์มาและให้ข้าวสารมา 2 ถุง ปลากระป๋อง 10 กระป๋องและค่ารถ

นายอธิวัฒน์ ผู้ก่อตั้งเพจกล้าที่จะก้าว กล่าวว่า นางผกากรอง ภรรยาผู้บาดเจ็บได้มาขอความช่วยเหลือทางเพจ พร้อมด้วยข้อมูลหลักฐานภาพถ่าย ซึ่งหลังจากเกิดเหตุ นายชัยวัฒน์ ร่างกายก็แย่ แขนขาไม่มีแรง แต่เขาเป็นหัวหน้าครอบครัวที่หารายได้ ก็ขาดรายได้ไป ส่วนภรรยาก็ออกจากงานมาช่วยดูสามี วันนี้ได้เข้ามาพบ ผกก.สภ.บางบัวทอง เพื่อถามเรื่องคดีว่าไปถึงไหนแล้วโดยผู้กำกับ จะทำหนังสือถึงกองทุนยุติธรรมจังหวัดนนทบุรี เพื่อขอเงินมาเยียวยาช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ ญาติก็ไม่ติดใจให้เขารักษาตัวต่อไป

ทางด้าน​ พ.ต.อ.พฤฒ​ กล่าวว่า​ จากการตรวจสอบ​พบว่า​ เป็นอุบัติเหตุซ้ำซ้อน​ โดย​ผู้บาดเจ็บขับขี่รถจักรยานยนต์ชนท้าย ทำให้ได้รับบาดเจ็บ​สาหัส​  ในส่วนของคดี​ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ​ จะเรีย​กคู่กรณี​ คนขับรถกระบะ มารับทราบข้อกล่าวหา​ ขับรถโดยประมาท​ทำให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ​ และทรัพย์สินเสียหาย​ ส่วนผู้บาดเจ็บ​ก็จะแจ้งขอหาเช่นกัน​ ขับรถโดยประมาท​ทำให้ทรัพย์สินเสียหาย​  ทางด้านความช่วยเหลือ​ จะทำหนังสือ ขอรับค่าเสียหายคดีอาญา​ จากกระทรวงยุติธรรม​ให้ผู้บาดเจ็บอีกทางหนึ่ง​

ข่าวที่เกี่ยวข้อง