กกต.ยืนยันไม่มีใบสั่งยุบพรรคก้าวไกล

View icon 57
วันที่ 14 มี.ค. 2567 | 05.15 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - ความเคลื่อนไหวทางการเมืองช่วงนี้เข้มข้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะมติของ กกต. ที่ชงศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยยุบพรรคก้าวไกล กรณีหาเสียงแก้ไข ม.112 เข้าข่ายล้มล้างการปกครองฯ หลายคนตั้งคำถาม กกต. ทำงานตามใบสั่งหรือไม่ ซึ่งเมื่อวานนี้ (13 มี.ค.) ประธานกรรมการการเลือกตั้ง นายอิทธิพร บุญประคอง ยืนยันชัด คนที่จะสั่ง กกต. ได้ มีเพียงกฎหมายเท่านั้น

กกต.ยืนยันไม่มีใบสั่งยุบพรรคก้าวไกล
ประธาน กกต. กล่าวอีกว่า หลังจากนี้ คือ การร่างคำร้องส่งศาลรัฐธรรมนูญ โดยทั่วไปใช้เวลาไม่เกิน 1 สัปดาห์ ซึ่งโทษสูงสุดยุบพรรค และตัดสิทธิไม่เกิน 10 ปี

เรืองไกร จ่อให้ข้อมูลกับสำนักงานอัยการสูงสุด 18 มี.ค.นี้
ส่วน พรรคเพื่อไทย อาจมีสะดุ้งบ้าง เพราะจันทร์นี้ (18 มี.ค.) สำนักงานอัยการสูงสุดขอให้ คุณเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ ไปให้ถ้อยคำเพิ่มเติม กรณีที่ร้อง พรรคเพื่อไทย เคยหาเสียงแก้ไข ม.112 เช่นกัน

ขณะที่ พรรคภูมิใจไทย ที่มีคนร้องให้ยุบพรรค กรณีศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัย นายศักดิ์ สยามชิดชอบ ซุกหุ้นบริษัท นอมินี ประธาน กกต. บอกว่าคดีนี้อยู่ระหว่างนายทะเบียนรวบรวมหลักฐาน

คดียุบพรรคภูมิใจไทย ยังรวบรวมหลักฐาน
อย่างไรก็ตาม นายชัยธวัช ตุลาธน หัวหน้าพรรคก้าวไกล ยืนยันว่า ก้าวไกล ต่อสู้เต็มที่ ทำทุกวันให้ดีที่สุด แม้ว่าคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญจะต่อสู้ได้ยาก แต่ก็ยังคงทำอย่างเต็มที่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง