พบแล้ว น้องแคร์ หายตัว 5 วัน โผล่เข้ามาเลเซีย

View icon 49
วันที่ 14 มี.ค. 2567 | 06.09 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - มีข่าวหญิงสาวหายตัวปริศนาอีกแล้ว หนนี้เป็นสาวพีอาร์ ชื่อน้องแคร์ ขาดการติดต่อกับครอบครัว 5 วัน

กรณีครอบครัวโพสต์ตามหา นางสาวชุติมณฑน์ หรือ น้องแคร์ อายุ 26 ปี ชาวเลย ที่หายตัวไปตั้งแต่วันที่ 8 มีนาคมที่ผ่านมา หลังแจ้งครอบครัวว่าจะเดินทางไปทำงานที่จังหวัดสมุทรปราการ และออกเดินทางตั้งแต่วันที่ 27 กุมภาพันธ์ แต่เปลี่ยนใจมุ่งหน้ามาทำงานที่จังหวัดกาญจนบุรี หลังจากนั้นไม่สามารถติดต่อได้อีกเลย เกรงว่าอาจเกิดเหตุร้ายขึ้นกับน้องแคร์

ล่าสุด พ.ต.อ.พูลศักดิ์ แก้วสีขาว ผู้กำกับการตรวจคนเข้าเมือง จังหวัดนราธิวาส เปิดเผยว่า จากการเตรวจสอบบุคคลเดินทางเข้าออกจากด่านพรมแดน สุไหงโก-ลก ไปยังรัฐกลันตัน ประเทศมาเลเซีย พบน้องแคร์เดินทางข้ามไปประเทศมาเลเซียด้วยวีซ่านักท่องเที่ยว เวลา 14.22 น. ของวันที่ 28 กุมภาพันธ์ เพียงลำพัง และสามารถอยู่ในประเทศมาเลเซียได้ 30 วัน

ผู้สื่อข่าวไปบ้านน้องแคร์ ที่ตำบลโป่ง อำเภอด่านซ้าย จังหวัดเลย เพื่อแจ้งข่าวให้ครอบครัวทราบ หลังพบน้องแคร์เดินทางข้ามไปประเทศมาเลเซีย นางประหยัด อายุ 61 ปี แม่น้องแคร์ ได้จุดธูป 16 ดอกไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ขอให้ลูกสาวปลอดภัย ก่อนปักธูปลงพื้นดินหน้าบ้าน

แม่น้องแคร์ เผยว่า น้องแคร์ไม่ใช่ลูกแท้ ๆ เป็นลูกบุญธรรมที่พ่อแม่แท้ๆ ยกให้เลี้ยงตั้งแต่อายุ 3 เดือน ตนและสามีรักน้องแคร์เหมือนลูกในไส้ ส่งเสียเลี้ยงดูจนถึงปัจจุบัน แม่ยอมรับว่าเสียใจที่น้องแคร์ไปไหนไม่บอกกล่าว ทำให้ครอบครัวเป็นห่วง อยากฝากบอกลูกสาวให้กลับบ้านมาเร็ว ๆ กลับมาได้เลยยิ่งดี เพราะไม่อยากให้ไปไหนไกล ๆ อีก

จากการตรวจสอบย้อนหลังพบปลายปี 2566 น้องแคร์ได้ข้ามไปประเทศมาเลเซียถึง 2 ครั้ง ซึ่งแต่ละครั้งจะอาศัยอยู่ 10-20 วัน มีนักธุรกิจไทยในมาเลเซีย ออกมาให้ข้อมูลว่า น้องแคร์ปลอดภัยดี แต่ถูกตำรวจมาเลเซียจับกุมตัวไว้ ไม่สามารถติดต่อสื่อสารกับครอบครัวได้ เพราะถูกยึดโทรศัพท์ อยู่ระหว่างรอบริษัท หรือ นายจ้าง ไปประกันตัว ต้องใช้เวลาอย่างน้อย 2 อาทิตย์

ส่วนข้อหาที่น้องแคร์ถูกจับ คาดว่าทำงานโดยไม่มีใบอนุญาต ใช้วีซ่าผิดประเภท, ใช้ตราประทับเข้า-ออกปลอม ใบอนุญาตทำงานปลอม