เพื่อนๆ อสรพิษวิทยาร่วมสานฝันให้ "อั๋น"

เพื่อนๆ อสรพิษวิทยาร่วมสานฝันให้ "อั๋น"

View icon 324
วันที่ 14 มี.ค. 2567 | 18.06 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
อาการยังคงที่ อั๋น อสรพิษวิทยา เพื่อนๆ ร่วมกันสานฝัน จัดอบรมฟรีแบบไม่มีค่าใช้จ่าย หากต้องอยู่ร่วมกับงู ต้องทำอย่างไรถึงปลอดภัย ลดความสูญเสียจากการถูกงูกัด

อัปเดตอาการอั๋น อสรพิษวิทยา วันนี้ (14 มี.ค.67) นิค อสรพิษวิทยา หรือนายนิรุทธิ์ ชมงาม ผู้เชี่ยวชาญเรื่องสัตว์เลื้อยคลาน แจ้งผ่านเพจเฟซบุ๊ก ว่าผ่านไป 1 เดือนเต็ม อาการของ “อั๋น” ตอนนี้ยังคงที่ ยังไม่ได้สติ ยังมีอาการตอบสนองทางสมองน้อยมาก บาดแผลจากการถูกการถูกกัด แพทย์ได้เลาะเนื้อที่เสียออก และเริ่มฟื้นฟูไปในทางที่ดี เราต่างเฝ้ารอความเปลี่ยนแปลงที่ดีในทุกๆวัน และหวังให้มีปาฏิหารย์เกิดขึ้นเสมอ

วันก่อนพี่เบียร์และพี่เล็ก จากTrekking Thailand Tour ได้โทรมาปรึกษา สิ่งหนึ่งที่เป็นความตั้งใจของ “อั๋น” ที่อยากจัดอบรมใน อ.ปากช่อง อีก อยากจะทำในสิ่งที่รักต่อ ซึ่งความจริงหลังงานอบรมภาคเหนือจบ ทางทีมส่วนกลางของอสรพิษวิทยา ได้ส่งมอบป้ายให้กับทีมภาคอีสาน ซึ่งมี “อั๋น” เป็นตัวแทน เพื่ออบรมในรอบต่อไป แต่ก็มาเกิดเหตุเสียก่อน ทางพี่เล็กพี่เบียร์เลยอยากจะสานความฝันของ “อั๋น” แบบเล็กๆ และให้ประโยชน์กับคนทั่วไปในสังคม โดยจะจัดอบรมแบบไม่มีค่าใช้จ่ายให้กับคนในโซนจังหวัดนครราชสีมา

65f2e02bbd7a22.47653738.jpg

“ความจริงผมก็มีแนวความคิดแบบนี้มาเกือบปีแล้ว แต่ไม่มีเวลาทำสักที ที่จะจัดอบรมจะให้ความรู้ให้กับคนทั่วไป เพื่อลดปัญหาเรื่องงู และความสูญเสียจากการถูกงูกัด แบบไม่มีค่าใช้จ่าย เลยตัดสินใจว่าจะใช้โอกาสนี้เริ่มทำพร้อมกับสานฝันให้อั๋นไปด้วยเลย แม้อั๋นจะอาจยังลุกมาช่วยกันไม่ไหว แต่พี่ๆ ทั้งหลายก็จะช่วยเริ่มต้นกันให้ก่อน” นิค อสรพิษ วิทยา ระบุ

65f2e02c0312f9.97388342.jpg

นิค อสรพิษวิทยา ระบุด้วยว่า ที่นี่ก็คงจะเป็นที่แรกที่จะเริ่มทำ ก็ขอสงวนสิทธิ์ ในการให้คนในจังหวัดนครราชสีมาและพื้นที่ใกล้เคียงไปก่อน ในจำนวนไม่เกิน 60 คน อนาคตหากมีความพร้อมก็จะทำต่อในทุกๆ จังหวัดเท่าที่เราจะทำกันไหว หากใครอยากจะสนับสนุนทีม Nick Wildlife ในการทำกิจกรรมลักษณะนี้ก็ยังคงรูปแบบเดิม ทางทีมขออนุญาตไม่รับบริจาค แต่สามารถสนับสนุนได้ทางโปสเตอร์ และสติกเกอร์ในภาพ ซึ่งสามารถนำไปใช้ประโยชน์เอง หรือมอบให้สถานพยาบาลและสถานศึกษาใกล้บ้านท่านได้

65f2e02c33f216.76613487.jpg

ข่าวที่เกี่ยวข้อง