หินถล่มในเหมืองทองที่ออสเตรเลีย

View icon 57
วันที่ 14 มี.ค. 2567 | 18.30 น.
รอบรั้วรอบโลก
แชร์
เกิดเหตุหินถล่มภายในเหมืองทองแห่งหนึ่ง เกิดขึ้นที่เมืองบาลเลแรท (Ballarat) ในรัฐวิกตอเรียของออสเตรเลียเมื่อวานนี้ เป็นเหตุให้มีคนงานเสียชีวิต 1 คน เป็นชายอายุ 37 ปี และบาดเจ็บสาหัสอีก 1 คน พบบาดแผลส่วนมากอยู่ตามช่วงล่างของร่างกาย จึงได้นำเฮลิคอปเตอร์รับตัวไปรักษาในโรงพยาบาลแล้ว ขณะที่ มีรายงานว่าเจ้าหน้าที่กู้ภัยสามารถช่วยเหลือคนงานเหมืองอีก 28 คน ออกมาได้อย่างปลอดภัย

เจ้าหน้าที่ตำรวจท้องถิ่นเปิดเผยว่า จุดที่พบหินถล่มห่างจากบริเวณทางเข้าเหมืองประมาณ 3 กิโลเมตร หลังจากเกิดเหตุผู้เสียชีวิต และบาดเจ็บถูกฝังอยู่ใต้ดินที่ความลึกราว 500 เมตร โดยตลอดทั้งคืน เจ้าหน้าที่กู้ภัยพยายามขุด และนำร่างของผู้เสียชีวิตขึ้นมา จนกระทั่งช่วงเช้าวันนี้ เจ้าหน้าที่จึงสามารถดึงศพของผู้เสียชีวิตออกมาจากซากปรักหักพังได้

ขณะที่ สหภาพแรงงานท้องถิ่น ได้ตั้งคำถามไปถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้เร่งแก้ไขปัญหาด้านความปลอดภัยในเหมือง แม้ว่าก่อนหน้านี้ จะมีการกระตุ้นให้เห็นถึงความสำคัญด้านความปลอดภัยของคนงานแล้วก็ตาม แต่กลับถูกเพิกเฉยตลอดมา ซึ่งในปี 2550 เหมืองแห่งนี้ เคยเกิดเหตุคนงาน 27 คน ติดอยู่ใต้เหมืองถล่มมาแล้วครั้งหนึ่ง เคราะห์ดีที่ขณะนั้นไม่เกิดความสูญเสีย แต่ก็ทำให้เจ้าหน้าที่กู้ภัย ต้องใช้เวลานานหลายชั่วโมงกว่าจะช่วยชีวิตคนงานออกมาได้