ชาวบ้านงง น้ำในคูเปลี่ยนเป็นสีชมพู ยังหาสาเหตุไม่ได้

ชาวบ้านงง น้ำในคูเปลี่ยนเป็นสีชมพู ยังหาสาเหตุไม่ได้

View icon 286
วันที่ 14 มี.ค. 2567 | 19.43 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
อยู่ ๆ น้ำในคูก็เปลี่ยนเป็นสีชมพู เจ้าหน้าที่ก็ยังหาสาเหตุไม่เจอ ว่าเกิดจากธรรมชาติหรือเกิดจากโรงงานอุตสาหกรรม

(14 มี.ค.67)  ผู้สื่อข่าวได้รับเรื่องร้องเรียนจากชาวบ้าน ว่าน้ำในคูน้ำ บริเวณท้ายซอยเทศบาลบางปู 55 (ยัวซ่า) หมู่ 5 ตำบลท้ายบ้านใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ เปลี่ยนเป็นสีชมพู

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบ พบว่าน้ำเป็นสีชมพูจริง มีระยะทางประมาณ 300 เมตร พอนำไม้ลงไปขนก็พบว่า ตะกอนที่อยู่ด้านล่างลอยขึ้นมาจนทำให้น้ำมีสีชมพูเข้มขึ้น

นายนุ อายุ 54 ปี ชาวบ้าน บอกว่า ตนเห็นเป็นน้ำสีชมพูตั้งแต่ประมาณปลายปีที่แล้ว มีมาบ้างไม่มาบ้าง แต่หลังจากปีใหม่มาเริ่มมาเกือบทุกวัน เห็นเป็นสีชมพูออกมาจากท่อ ช่วงเวลาที่เห็นว่าเป็นสีชมพูเข้มที่สุดเป็นช่วงเช้า ช่วงที่ไหลออกมาจากท่อ พอช่วงกลางวัน จะตกตะกอนน้ำข้างบนก็เริ่มจะใส  ส่วนเรื่องกลิ่นนาน ๆ จะมีกลิ่นเหม็นเน่า ถ้าไม่มีอะไรไปขนก็ไม่ได้กลิ่น แต่ปกติจะมีสัตว์น้ำ พวก ปลา เต่า ตอนนี้หายไปหมดแล้ว สำหรับน้ำในคลองที่เปลี่ยนเป็นสีชมพู เพิ่งเกิดขึ้นเมื่อปลายปีที่แล้ว  หลังจากปีใหม่มาจะหนักสุดคือจะเป็นสีชมพูทุกวันเลย

นายสิทธิปกรณ์ จุลแก้ว ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 5 ตำบลท้ายบ้านใหม่ บอกว่า ชาวบ้านร้องทุกข์มาตั้งแต่เดือนมกราคม พยายามตรวจสอบหาสาเหตุอยู่  และเมื่อวันที่ 8 มีนาคม ที่ผ่านมา ได้นำเรื่องนี้ไปเข้าประชุมที่อำเภอเมืองท จังหวัดสมุทรปราการ นายอำเภอวัฒนา ได้รับเรื่อง และได้ส่งปลัดประจำอำเภอลงมาตรวจสอบพร้อมด้วย เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลบางปู สิ่งแวดล้อมก็ลงมาตรวจสอบด้วยเช่นกัน แต่ก็ยังหาสาเหตุ และสรุปปัญหา และให้คำตอบที่ชัดเจนแก่ชาวบ้านยังไม่ได้

เบื้องต้นทางผู้ใหญ่ พยายามร้องไปในหลายหลายหน่วยงานให้เข้ามาช่วยเหลือชาวบ้านในเบื้องต้นก่อน อาจจะมีการ กำจัดสิ่งปฏิกูลที่อยู่ในท้องร่องออก เพื่อจะได้สรุปปัญหาเบื้องต้น ว่าเกิดจากธรรมชาติหรือเกิดจากโรงงานอุตสาหกรรม เพราะท่อน้ำนี้จะไล่มาตั้งแต่หน้าวัดโสธรนิมิตร และโยงไปทั่วหมู่บ้านและออกไปยังลำรางคลองชลประทานปากซอยเทศบาลบางปู 55 แต่ว่าพื้นที่ที่เกิดที่เห็นเป็นสีชมพูเป็นแค่พื้นที่ตรงนี้เท่านั้น และกำลังขยายตัวไปเรื่อย ๆ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง