ติดป้ายประฌาม คนวางยาเบื่อสุนัขแม่ลูกอ่อน

View icon 67
วันที่ 15 มี.ค. 2567 | 05.17 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - เจ้าของบ้านหลังหนึ่งติดป้ายประณามคนใจร้าย ที่ก่อเหตุวางยาเบื่อสุนัขแม่ลูกอ่อนจนตาย ทำให้ลูก ๆ จำนวน 6 ตัวต้องกำพร้า
 
ข้อความบนแผ่นป้ายกันก่อน "ใครวางยาฆ่าหมา แม่ลูกอ่อนตาย ขอให้ชีวิตอย่ามีสุข" "ทำได้แม้กระทั่งแม่ลูกอ่อน ขอให้คนใจบาป มีอันเป็นไป ฆ่าแม่มันแล้วลูกจะอยู่อย่างไร"

ข้อความเหล่านี้ถูกติดไว้ที่กำแพงบ้านเช่าหลังหนึ่ง เขตอำเภอเมืองศรีสะเกษ จังหวัดศรีสะเกษ หลังเกิดเหตุสุนัขพันธุ์โกลเดนริทรีฟเวอร์ เพศเมีย ชื่อแมงภู่ ถูกลอบวางยาเบื่อ เมื่อช่วง 15.30 น. วันที่ 4 มีนาคมที่ผ่านมา 

นายสุพัต เจ้าของสุนัข เล่าว่าวันเกิดเหตุเขาและภรรยาเพิ่งกลับจากขายกล้วยปิ้ง สังเกตเห็นสุนัขที่เลี้ยงไว้มีอาการน้ำลายฟูมปาก ดิ้นทุรนทุราย เหมือนโดนยาเบื่อ จึงรีบอุ้มลูก ๆ ของแมงภู่ ไปขังไว้ เพราะเด็ก ๆ ยังไม่หย่านมแล้วเร่งให้การช่วยเหลือแม่สุนัขทันที แต่ก็ไม่ทันการสงสัยอาจเป็นฝีมือคนในชุมชน จึงติดป้ายประณามพฤติกรรม

นายสุพัต ระบุเหตุการณ์นี้ทำให้ทุกคนในครอบครัวรู้สึกสะเทือนใจมาก เพราะลูกสุนัขยังมีอายุไม่ครบเดือน ฉะนั้นเพื่อให้เจ้าตูบน้อยมีชีวิตรอด และได้รับการดูแลอย่างดี จึงตัดสินใจเก็บลูกสุนัขไว้เลี้ยงเพียงตัวเดียว ที่เหลืออีก 5 ตัว ได้โพสต์ประกาศหาบ้านใหม่ให้ ซึ่งตอนนี้ทั้งหมดมีคนใจดีรับไปเลี้ยงดูแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง