ธรรมนัส-บิ๊กโจ๊ก รับ ทักษิณ ปิ๊ก จ.เชียงใหม่

View icon 103
วันที่ 15 มี.ค. 2567 | 07.32 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ยังคงครองพื้นที่สื่ออย่างต่อเนื่อง อดีตนายกฯ ทักษิณ ชินวัตร ปิ๊กบ้านเกิดเชียงใหม่ เมื่อวานนี้ (14 มี.ค.) หลังได้รับการพักโทษ ไม่ได้กลับ 17 ปี ตะลอนเช็กอินถิ่นเก่าเพียบ เมื่อเครื่องบินส่วนตัวแลนดิงเชียงใหม่ปุ๊บ บุคคลสำคัญก็แห่ต้อนรับทันที

ธรรมนัส-บิ๊กโจ๊ก รับ ทักษิณ ปิ๊ก จ.เชียงใหม่
เรียกได้ว่าสปอตไลต์ส่องไปที่ พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ที่ไปรอรับ อดีตนายกฯ ถึงสนามบินเชียงใหม่ และยังไปรอ นายทักษิณ ร่วมมือเย็นกับเพื่อน ๆ ชาวมงฟอร์ตด้วย ยืนรอ นายทักษิณ อย่างนอบน้อม ด้วยความสัมพันธ์ดั่งเดิมที่มีมาแต่สมัยรุ่นคุณพ่อ

ยังมีอีกคนนั่นคือ ร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ พอ นายทักษิณ ถึงอุทยานหลวงราชพฤกษ์ ก็เข้าไปรายงานตัวทันที พร้อมพาทีมงานไปแนะนำตัว หากสังเกตดี ๆ ร้อยเอก ธรรมนัส ตามติดอดีตนายกฯ ไปทุกจุด และพ่อเมืองเชียงใหม่ ผู้ว่าฯ เชียงใหม่ คุณนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ที่พาทัวร์อดีตนายกฯ ทัวร์อ่างเก็บน้ำห้วยหยวกหนองเขียว ที่จะทำเป็นสวนสาธารณะและสถานที่ออกกำลังกาย

ธรรมนัส พบ ทักษิณ ไม่ใช่เรื่องบังเอิญ
ร้อยเอก ธรรมนัส บอกว่า ส่วนตัวมาปฏิบัติภารกิจของกระทรวง จึงมีโอกาสได้พบกัน ยอมรับว่า ไม่ใช่เรื่องบังเอิญ อย่าคิดมาก ไม่มีการเมือง

จากวันนั้นสู่วันนี้ 17 ปี ทักษิณ กลับบ้านเกิด
แล้วที่สงสัยว่า นายทักษิณ หายป่วยแล้วใช่ไหม ถ้านับจากวันเปิดตัวยิ่งใหญ่ที่สนามบินดอนเมือง 22 สิงหาคม ปีที่แล้ว ก่อนคืนนั้นป่วยกระทันหันต้องนำตัวจากเรือนจำส่งโรงพยาบาลตำรวจ เราจะเห็นที่ไปที่มาจนหายป่วย อย่างวันที่ 14 ตุลาคม ปีเดียวกัน เข้าทำซีทีสแกน เอ็มอาร์ไอ ก่อนเงียบหายไปกระทั่งได้เห็นภาพอีกทีในวันพักโทษ กลับบ้านจันทร์ส่องหล้า 18 กุมภาพันธ์ ปีนี้ มาถึงวันที่แข็งแรงดีปิ๊กบ้านเกิด

จับตา ทักษิณ พบมวลชนเสื้อแดง
สำหรับวันนี้เริ่มวันดี ๆ ด้วยการไปวัดพระธาตุดอยสุเทพ กินมื้อเที่ยงร้านเสมอใจ ข้าวซอยเนื้อร้านโปรด เดินชิลชิล กาดวโรรส ก่อนจะเซ่นไหว้ฮวงซุ้ย หรือ สุสานฝังศพพ่อกับแม่ ที่อ่างเก็บน้ำห้วยแม่ออน ทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้บรรพบุรุษที่วัดโรงธรรมสามัคคี สันกำแพง จุดนี้ต้องจับตาว่า อดีตนายกฯ จะได้พบปะกับมวลชนเสื้อแดงหรือไม่ เพราะเตรียมอาหาร เครื่องดื่มไว้กว่าพันชุด

จับตา เศรษฐา ร่วมวงดินเนอร์อดีตนายกฯ
คุณผู้ชม ไฮไลต์อยู่ที่เย็นวันนี้ ดินเนอร์ต้อนรับ จัดใหญ่จัดเต็ม ที่บ้าน กรีน วัลเลย์ แม่ริม แว่ว ๆ ว่านายกฯ เศรษฐา ทวีสิน มีหมาย ว.5 หรือ หมายลับมาร่วมด้วย ก่อนขอตัวไปประชุมแก้ปัญหาไฟป่า ฝุ่นควัน กับผู้ว่าฯ เชียงใหม่ และแม่ทักภาค 3 ช่วง 20.00 น. ของคืนนี้ ต้องจับตาจะเห็นภาพ ทริปเปิ้ลนายกฯ หรือไม่

ตะลึง ค่าฝุ่นพุ่งติดอันดับโลก
นี่เป็นภาพจากจุดชมวิวหนึ่ง บนดอยสุเทพ อำเภอเมืองเชียงใหม่ ที่ทีมข่าวเก็บภาพมาได้ ข้างล่างจะเป็นตัวเมืองเชียงใหม่ แต่ไม่สามารถมองเห็นได้ เนื่องจากมีหมอกควันจำนวนมากเข้าบดบัง และถ้ามองจากในเมืองขึ้นมาก็จะไม่เห็นดอยสุเทพ

โดยเช้านี้วัดค่าฝุ่นได้ 201 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร ส่งผลให้ทั้งเมืองจมฝุ่นหนัก สาเหตุเดิมมาจากไฟป่า