สักการะ หลวงปู่หมุน เสริมสิริมงคล

View icon 91
วันที่ 15 มี.ค. 2567 | 07.36 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ชวนคุณผู้ชมเข้าวัด ทำบุญกันบ้าง เราจะพาไปดูความศรัทธาของศิษยานุศิษย์ ที่ยังคงเลื่อมใส "หลวงปู่หมุน ฐิตสีโล" พระอมตะเถระ 5 แผ่นดิน ที่มรณภาพไปตั้งแต่ปี 2546 แต่ทุกครั้งที่ประกอบพิธีฯ ผู้คนยังล้นหลาม

สักการะ หลวงปู่หมุน เสริมสิริมงคล
บรรดาศิษยานุศิษย์จำนวนมาก เข้าร่วมในพิธีพุทธาภิเษก "รูปหล่อหลวงปู่หมุน ฐิตสีโล" รุ่น "เหนือดวงเศรษฐี" ที่มีขนาดหน้าตัก 5 นิ้ว และ 9 นิ้ว รวมไปถึงเหรียญรูปหล่อฯ เนื้อเงิน และเนื้อชนวน ท่ามกลางพระเกจิอาจารย์หลายรูป ที่ประกอบพิธีนั่งปรกอธิษฐานจิต ภายในอุโบสถวัดบ้านจาน อำเภอกันทรารมย์ จังหวัดศรีสะเกษ

"หลวงปู่หมุน ฐิตสีโล" เป็นพระปรมาจารย์อมตะมหาเถระ 5 แผ่นดิน เปรียบธรรม 5 ประโยค เป็นเกจิที่เคร่งครัดในสัจจะบารมี ท่านมรณภาพในปี 2546 แต่ยังคงมีศิษยานุศิษย์ ที่มีความศรัทธาจำนวนมาก

ส่องน้ำมนต์ บูชาครู
ที่วัดคูเมือง หรือ วัดหนองสะแก ตำบลหนองไผ่ อำเภอหนองขาหย่าง จังหวัดอุทัยธานี มีพิธีไหว้ครู ประจำปี 2567 ท่ามกลางศิษยานุศิษย์ของ "หลวงพ่อสด วาจาสิทธิ์" อดีตเจ้าอาวาสวัดคูเมือง เข้าร่วมกันอย่างเนืองแน่น

ประธานฝ่ายสงฆ์ ได้แก่ พระครูอุทิตกิตติสาร หรือ หลวงพ่อเปี๊ยก วาจาสิทธิ์ เจ้าอาวาสรูปปัจจุบัน ที่นั่งบริกรรมประกอบพิธีสวดมนต์รนเทียนในขันน้ำมนต์ โดยมีศิษยานุศิษย์เฝ้าลุ้นและสังเกตการณ์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง