ไก่สายสืบ ขันจนตำรวจตามรวบหัวขโมยได้ทันควัน

View icon 93
วันที่ 15 มี.ค. 2567 | 07.14 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - เหตุการณ์นี้ขอชื่นชม "ไก่ชน" ที่ขันต่อเนื่อง จนตำรวจติดตามมาจับกุมคนร้ายได้ทันท่วงที

ตำรวจ สภ.เมืองระยอง รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีคนเข้ามาขโมยทรัพย์สินภายในบ้านหลายพื้นที่ ตั้งแต่พื้นที่อำเภอเมือง ไปจนถึงอำเภอบ้านค่าย จังหวัดระยอง จึงสนธิกำลังกับชุดสืบสวนทั้งในและนอกเครื่องแบบ กำนันตำบลตาขัน อำเภอบ้านค่าย และผู้ใหญ่บ้าน ลงพื้นที่เฝ้าติดตามคนร้ายจากภาพกล้องวงจรปิด

ชายอายุ 35 ปี หนึ่งในผู้เสียหาย เล่าว่า ตนเองเพิ่งมาทราบว่าทรัพย์สินภายในอู่ซ่อมรถ พื้นที่ตำบลตะพง เมื่อวันที่ 10 มีนาคมที่ผ่านมา หายไป ตนเองจึงรีบไปแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน ส่วนตัวเชื่อว่าคนร้ายอาจจะมีหลายคน และบุกเข้ามาขโมยของภายในอู่ฯ หลายครั้ง เพราะข้าวของแต่ละชิ้นค่อนข้างใหญ่ และหนักพอสมควร

นายณรงค์ศักดิ์ ฟุ้งขจร กำนันตำบลตาขัน บอกว่า ก่อนหน้านี้ ตำรวจและเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ และกล้องวงจรปิดทุกตัว คาดว่าคนร้ายจะสัญจรผ่าน กระทั่งผู้เสียหายคนหนึ่งบอกว่า ฝัง GPS ในทรัพย์สินที่คนร้ายขโมย ซึ่ง GPS เครื่องนี้นอกจากจะส่งสัญญาณได้แล้ว ยังสามารถบันทึกเสียงได้อีกด้วย ตำรวจจึงตามจากสัญญาณ GPS จังหวะที่กำลังตามรอย GPS จู่ ๆ ได้ยินเสียงไก่ขันตลอดเวลา จนทราบว่า เสียงไก่ดังมาจากบ้านเช่าแห่งหนึ่ง เมื่อไปตรวจสอบบ้านดังกล่าว พบ ชายอายุ 32 ปี และเพื่อนหลายคน อยู่ในบ้าน ข้าวของวางกระจัดกระจายอยู่นอกบ้านจำนวนมาก แต่ไม่มีใครสามารถให้คำตอบได้ว่าของทั้งหมดมาจากที่ไหน

เบื้องต้น ตำรวจ สภ.เมืองระยอง สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 2 คน พร้อมของกลางที่ขโมยมาจำนวนมาก และอยู่ระหว่างสืบสวนขยายผล เพื่อติดตามตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมาย