อดีตคนเสื้อแดงแบกโลงศพ ถือป้ายประท้วงทักษิณ ทวงความยุติธรรมให้คนเสื้อแดง

View icon 210
วันที่ 15 มี.ค. 2567 | 11.56 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ดักรอ แต่ไม่ใช่ต้อนรับ! อดีตคนเสื้อแดงแบกโลงศพ ถือป้ายประท้วง "ทักษิณ"  หน้า ม.เชียงใหม่ ทวงความยุติธรรมให้คนเสื้อแดงที่เสียชีวิต ขัดใจตำรวจขับรถตู้มาบัง ระหว่างขบวนรถทักษิณขับผ่าน

อดีตเสื้อแดง - 15 มี.ค. 67 ที่บริเวณถนนห้วยแก้ว หน้ามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ได้มีอดีตกลุ่มคนเสื้อแดง 4 คน สวมเสื้อสีแดง  นำโลงศพสีเเดง ตุงสามหาง ที่นำหน้าศพไปสุสาน และนำรูปภาพคนเสื้อแดงที่เสียชีวิต จากเหตุการณ์ ที่มีการชุมนุมที่แยกราชประสงค์ มาชูประท้วง นายทักษิณ ชินวัตร ที่นั่งรถตู้เดินทางลงมาจากการสักการะองค์พระบรมธาตุดอยสุเทพ

ซึ่งขณะที่อดีตคนเสื้อแดง 4 คน กำลังถือป้ายและตุงสามหางสีแดง ประท้วงนั้น เมื่อเวลา 09.45 น.ขบวนรถของอดีตนายกรัฐมนตรีได้ลงมาถึงหน้ามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ กลุ่มอดีตคนเสื้อแดงกำลังจะชูป้ายประท้วง ก็ได้มีรถตู้ตำรวจได้ขับมาบังกลุ่มคนเสื้อแดงไว้เพื่อไม่ให้นายทักษิณ เห็นป้ายที่พวกถือประท้วง ทำให้กลุ่มผู้ประท้วงถึงกับหงุดหงิดที่ตำรวจทำแบบนี้และบอกว่าตำรวจเอาเวลาราชการมารักษาความปลอดภัยให้นักโทษได้อย่างไร 

ด้านป้าติ๋ว อายุ 64 ปี  ที่เดินทางมาวันนี้ บอกว่า วันนี้ต้องการมาบอกให้นายทักษิณ ที่สมัยก่อนตนเคยรักและศรัทธา ว่า พวกตนคนเสื้อแดงนั้นสู้กันมาตั้งแต่รัฐประหารเมื่อปี 2549 จนเพื่อนๆ เสียชีวิต บาดเจ็บกันมากมาย และบางรายก็ติดคุก ตามข้อหาที่ถูกยัดเยียดให้ แต่ตัวนายทักษิณ ไม่สนใจใยดีที่จะทวงความยุติธรรมให้กับกลุ่มคนเสื้อแดงที่ต่อสู้เพื่อท่านและต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยเลย ทำให้เกิดความเจ็บช้ำน้ำใจว่าทำไมพวกคนเสื้อแดงไม่มีค่าเลยใช่ไหม เลือดเนื้อพวกคนเสื้อแดงที่ทุ่มเทต่อสู้เพื่อท่านนั้นไม่มีค่าเลยใช่ไหม ที่มาวันนี้พวกเธอจึงต้องการมาสื่อสารให้ท่านรู้ว่า ในเมื่อท่านเดินทางมาแล้ว ทำไมไม่มาดูแลชีวิตความเป็นอยู่ของคนเสื้อแดงที่เหลืออยู่บ้าง ดังนั้นที่มานี้ต้องการมากระตุ้นต่อมสำนึกให้ท่านรับรู้ว่ายังมีคนเสื้อแดงที่ต่อสู้เพื่อท่านอีกจำนวนมากที่ได้ลำความลำบาก

อย่างไรก็ตาม ฝากบอกนายทักษิณ ว่า คนเชียงใหม่ที่เหลือเคยเป็นเสื้อแดงมาก่อน อย่าเหมารวมว่าต่อไปนี้คนอย่างพวกตนนั้นโง่งมงายยังหลงเชื่อคารมของนายทักษิณและสมุนบริวารของท่าน เพราะเดี๋ยวนี้มันเปลี่ยนไปแล้ว พวกตนมีสติ มีสมองเหมือนท่าน มีอุดมการณ์ประชาธิปไตย ตัวนายทักษิณ นั้น หลอกใช้คนเสื้อแดงเพื่อผลประโยชน์เท่านั้น พวกคนเสื้อแดงลำบาก แต่ท่านและครอบครัวสุขสบาย ตัวท่านเองนั้นเป็นคนเขียนด้วยมือลบด้วยเท้า