คอร์สนิพพาน 2.5 หมื่น แพรรี่กระตุกคิดพระพุทธเจ้าสอนธรรมให้ฟรี

คอร์สนิพพาน 2.5 หมื่น แพรรี่กระตุกคิดพระพุทธเจ้าสอนธรรมให้ฟรี

View icon 399
วันที่ 15 มี.ค. 2567 | 12.02 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
โซเชียลวิจารณ์ยับ คอร์สนิพพาน 2.5 หมื่นบาท หยุดการเกิด แพรรี่ไพรวัลย์กระตุกคิด พระพุทธเจ้าสอนธรรมให้ฟรี เก็บเงิน 25,000 บาท ชวนคนไปนิพพาน อยากได้เงินในกระเป๋าคนอื่นหรือไม่ ขณะที่ครูเจ้าของคอร์สออกมาแจงหน้าเพจ 

ในยุคที่ไม่ได้มีเพียงการขายเครื่องรางของขลัง ปรับฐานดวง โดยอ้างตัวเป็นอาจารย์ต่างๆ ล่าสุดในสื่อสังคมออนไลน์ ไปไกลถึงขั้นขายคอร์สนิพพาน โดยผู้ที่อ้างตัวเป็น “ครู” พัฒนาพลังจิต นำความสำเร็จ จักรวาลแห่งการบรรลุธรรม โพสต์เปิดคอร์สพิเศษผู้ที่เข้าเรียนสามารถจบมาเป็นอรหันต์ได้ ใครสนใจบัตรเครดิตรูดได้ 0% 10 เดือน รู้สึกไม่จบ ยินดีคืนเงิน ซึ่งประเด็นดังกล่าวกำลังถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก พร้อมเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเข้ามาตรวจสอบ ควบคุม

วันนี้ (15 มี.ค.67) เจ้าของเพจขายคอร์สนิพพาน โพสต์ข้อความในหน้าเพจ โดยข้อความตอนหนึ่งระบุว่า ที่มาด่ากันอยู่ในโซเชียล คนที่เขาจบจริงแล้วเขาเสียเงินมาลงคอร์ส เพราะเขาก็ไม่อยากปฏิบัติเอง เขาไม่มีเวลาหรือเหตุปัจจัยอื่นๆ ไม่เห็นมีใครมาว่าอะไรเลย เพราะครูก็เจาะจิตในจิตให้ฟรีไปแล้ว เขาพิสูจน์แล้วและยินดีจ่ายเงิน ถ้าไม่จบจริงครูยินดีคืนเงิน แต่คนที่เอาครูไปโพสต์ในโซเชียล ไม่ได้มาทดลอง มีแต่อัตตา มีแต่อยากว่าอยากด่าผู้อื่นใส่ร้ายคนอื่นโดยไม่ได้มาพิสูจน์ด้วยตัวเอง อันนี้เขาเรียกว่าวิบากกรรมหนักนะ เดี๋ยวเบื้องบนมาจัดการทั้งหมด

ทางด้าน แพรรี ไพรวัลย์ อินฟูลเอนเซอร์ชื่อดัง อดีตพระมหาไพรวัลย์ ออกมาให้ข้อคิดเห็นเพื่อกระตุกเตือนสังคม พระพุทธเจ้าสอนธรรมะให้ฟรี การมาเก็บเงิน 25,000 บาท จะชวนคนไปนิพพาน เป็นการอยากได้เงินในกระเป๋าคนอื่นหรือไม่ เหตุใดจึงไม่ทำมาหากินแบบสุจริต คนหนึ่งเบื้องหน้าเป็นอาจารย์สอนธรรมะ เบื้องหลังเก็บค่าคอร์สบรรลุธรรม 25,000 อีกคนหนึ่งเบื้องหน้าเป็นอาจารย์ช่วยเหลือคน เบื้องหลังเก็บค่าปรับฐานดวงกับขายปี่เซี่ยะเป็นหมื่นเป็นพัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง