ชาวบ้านตื่นเลขเด็ด โบราณสถานยุคทวารวดี อายุกว่าพันปี จ.บุรีรัมย์

View icon 261
วันที่ 15 มี.ค. 2567 | 16.01 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ชาวบ้านแตกตื่น หลังขุดพบโบราณสถานยุคทวารวดีอายุกว่า 1,200 ปี หลังวัด พากันไปจุดธูปจุดเทียน ขอเลขเด็ดเสี่ยงดวง

ชาวบ้านตื่นเลขเด็ด โบราณสถานยุคทวารวดี อายุกว่าพันปี จ.บุรีรัมย์
ชาวบ้านจุดธูปจุดเทียน ขอเลขเด็ดเอาไปเสี่ยงโชคที่ศาลตายาย ในจุดที่กรมศิลปากร ขุดพบแห่งโบราณคดีประเภทใบเสมา ในวัฒนธรรมทวารวดี ในชุมชนโบราณบ้านปะเคียบ ตำบลปะเคียบ อำเภอคูเมือง จังหวัดบุรีรัมย์ คาดว่าอยู่ในยุคทวารวดีภาคอีสาน ประมาณพุทธศตวรรษที่ 12-16 พื้นที่จุดที่ขุด กว้างประมาณ 1 ไร่ เจ้าของที่บอกว่าเคยฝันเห็นพระเดินมาลา บอกว่าอยู่ที่นี่ไม่ได้แล้ว จากนั้นก็หายไป

รุ่งเช้าสังเกตเห็นใบเสมา โผล่มาจากใต้ดินอย่างน่าอัศจรรย์ รู้เลยว่าที่ดินผืนนี้มีโบราณวัตถุ จากนั้นจะฝันแปลก ๆ ฝันเห็นงูมาไล่กัดเด็กและฉกแขน มีชาวบ้านมาขอเลขเด็ดแล้วนำไปซื้อสลากฯ ถูกรางวัลแล้วหลายราย

แหล่งโบราณสถานที่พบ เป็นโบราณสถานที่มีแนวศิลาแลงเรียงเป็นกรอบรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้า ขนาดประมาณ 4x5 เมตร มีใบเสมาคล้ายกลีบบัว ทำด้วยศิลาแลงปักอยู่โดยรอบโบราณสถาน ทั้งหมด 7 ตำแหน่ง กว่า 80 ชิ้น รวมถึงมีโบราณวัตถุหลายชนิด เช่น ชิ้นส่วนหลังคา ชิ้นกระเบื้องเชิงชายของอาคารโถง นอกจากเป็นจุดขอเลขเด็ดแล้ว ยังเป็นแหล่งเรียนรู้ให้กับเด็ก ๆ และคนในชุมชน

ส่องเลขเด็ดน้ำตาเทียน "หลวงพ่อปากแดง" จ.นครนายก
ที่วัดพราหมณี จังหวัดนครนายก นักท่องเที่ยวจำนวนมากมากราบไหว้ขอพร ขอโชคลาภ ขอเลขเด็ดจากหลวงพ่อปากแดง กล้วยน้ำว้า หมาก พลู พวงมาลัย น้ำแดง มาครบ

สำหรับจุดที่ทุกคนให้ความสนใจ เพ่งมองกันตาไม่กะพริบ คือตัวเลขจากขันน้ำมนต์ ที่เจ้าหน้าที่วัดนำออกมาวางใส่ไว้ในพาน ให้ดูกันจะจะ มีตัวเลขหลายตัวตามภาพที่เห็น

พระราชพรหมคุณ (หลวงพ่อตึ๋ง วาจาสิทธิ์) เจ้าคณะจังหวัดนครนายก เจ้าอาวาส บอกว่า ขอให้ญาติโยมทุกคนประสบแต่ความสำเร็จ คิดอะไรขอให้สมความปรารถนา ที่สำคัญให้หมั่นสร้างแต่ความดี สักวันหนึ่งความดีก็จะสนองตัวเราเอง

ชาวบ้านแห่ขอโชคลาภ "ตะพาบสีทอง" จ.นนทบุรี
ที่นนทบุรี ชาวบ้านแห่ไปดูตะพาบสีทองอยู่ในตู้ปลา ที่บ้านเลขที่ 11/12 หมู่ที่ 8 อำเภอไทรน้อย หลายคนมาขอถ่ายรูป มาไหว้ขอโชค ขอลาภ ดอกไม้ ธูปเทียน มาครบเช่นกัน

นายธำรงวิทย์ ภิรมย์โต อายุ 43 ปี เจ้าของร้านบ้านเหลือง บอกว่า ตะพาบตัวนี้ไปเจอที่คลองตาคล้ายใกล้บ้าน คลานขึ้นมาบนถนน เมื่อวันที่ 4 มีนาคมที่ผ่านมา ก็เลยจับมาเลี้ยง โดยไม่ได้บอกใคร

กระทั่งวันที่ 9 มีนาคม โพสต์ลงเฟซบุ๊ก และใส่ตู้ปลาวางไว้หน้าบ้าน คราวนี้เพื่อนในเฟซบุ๊กก็มากันเต็มบ้าน บางคนมาดูเพราะไม่เคยเห็น แต่ส่วนใหญ่จะมาขอตัวเลข น้ำหนักตะพาบตัวนี้ ชั่งเมื่อเช้า 9 ขีด 11 กรัม ใครมาขอซื้อก็ไม่ขาย จะเลี้ยงไว้เอง คิดว่าน่าจะมาให้โชค

ข่าวที่เกี่ยวข้อง