อากาศร้อน แต่ชื่นใจ “มะม่วงแก้ง่วงหน่อยไหมครับ” ความมีน้ำใจจากเพื่อนร่วมทางตัวน้อย

View icon 379
วันที่ 15 มี.ค. 2567 | 18.46 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้สื่อข่าวรรายงานว่า มีผู้ใช้ TikTok ชื่อ “rungthiwa_zom” หรือ “rungthiwazom” โพสต์คลิปวิดีโอที่เห็นแล้วใจฟู ดูแล้วชื่นใจ พร้อมเขียนแคปชันว่า “มะม่วงแก้ง่วงหน่อยไหมครับ เหตุเกิดที่ไฟแดง ระหว่างทาง ติดไฟแดง โรงเรียนบ้านหนองข่าน่ารัก ขออนุญาตคนในคลิปนะคะ”

สำหรับสิ่งที่เกิดขึ้น ไม่รู้จะเอ็นดูใครก่อนดี เพราะมีความน่ารักทั้ง 3 ส่วน ทั้งน้องผู้ให้ คนขับรถตู้ผู้รับ และผู้โพสต์ที่ถ่ายคลิปได้โมเมนต์ที่ใจฟู โดยเรื่องราวความน่ารักที่ปรากฏ เกิดขึ้นที่ จ.สระแก้ว ระหว่างรถจอดติดไฟแดง ซึ่งผู้โพสต์ได้บันทึกคลิปความมีน้ำใจอันบริสุทธิ์ เป็นสิ่งเล็กน้อย แต่รู้สึกยิ่งใหญ่ เมื่อมีนักเรียนชาย 2 คน อยู่ที่ท้ายรถกระบะ เป็นนักเรียนโรงเรียนบ้านหนองข่า ต.ศาลาลำดวน อ.เมืองสระแก้ว จ.สระแก้ว เห็นคนขับรถตู้จอดติดไฟแดงอยู่ด้านข้าง ด้วยความมีน้ำใจ จึงหยิบมะม่วงในถุงที่สับไว้แล้ว เอาให้พี่คนขับรถตู้กินแก้ง่วง เป็นมะม่วง 1 ชิ้นที่แสนพิเศษ มีรอยยิ้มทั้งเด็กผู้ให้ และผู้ใหญ่ผู้รับ จนสร้างความประทับใจกับผู้พบเห็น

อย่างไรก็ตาม หลังคลิปถูกเผยแพร่ออกไป ก็ได้รับความสนใจจากชาวเน็ตจำนวนมาก ต่างบอกว่าเป็นภาพที่น่ารัก เด็กถูกอบรมสั่งสอนมาดีในเรื่องของความมีน้ำใจ รู้จักแบ่งปัน อากาศที่ว่าร้อนๆ เจอโมเมนต์นี้ทำให้รู้สึกชื่นใจ เห็นภาพแบบนี้แล้วใจฟู รู้สึกดี อบอุ่นหัวใจ สังคมไทยมีน้ำใจให้กัน เห็นแล้วสุขใจยิ้มตามเลย