ก.คมนาคม สั่งห้ามผู้ขับรถแท็กซี่ในหมอชิต 2 เก็บค่าธรรมเนียมเพิ่มอีก 50 บาท

View icon 87
วันที่ 17 มี.ค. 2567 | 04.02 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - กระทรวงคมนาคม ออกมาย้ำ ห้ามผู้ให้บริการขับรถแท็กซี่ในสถานีขนส่งหมอชิต 2 เรียกเก็บเงินจากผู้โดยสารเพิ่มอีก 50 บาท หากพบการกระทำดังกล่าวเตรียมรับโทษทางกฎหมาย

หลังกลุ่มผู้ให้บริการรถแท็กซี่ ไปร้องที่กระทรวงคมนาคม เพื่อขอเก็บค่าธรรมเนียมเพิ่มอีก 50 บาท สำหรับแท็กซี่ที่ให้บริการในสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ จตุจักร หรือ หมอชิต 2 โดยอ้างว่าเป็นการป้องกันแท็กซี่เถื่อน และเมื่อวันที่ 1-13 มีนาคมที่ผ่านมา ได้สำรวจความคิดเห็นผู้ใช้บริการไปหมาด ๆ 1,000 คน ผลคือ ผู้โดยสาร 99% เห็นด้วยกับการที่จ่ายค่าบริการ 50 บาท เพราะต้องการซื้อบริการที่ดีและปลอดภัย แล้วยังบอกอีกว่า จะยุติการเข้าไปให้บริการที่หมอชิต 2 ตั้งแต่วันที่ 14 มีนาคมเป็นต้นไป จนกว่าข้อเสนอจะได้รับการตอบรับ

ด้าน นายสรพงษ์ ไพฑูรย์พงษ์ รองปลัดกระทรวงคมนาคม เผยว่า ได้สั่งห้ามคนขับรถแท็กซี่ทุกคันเรียกเก็บเงินเพิ่มจากผู้โดยสาร หากพบจะดำเนินการตามกฎหมาย เนื่องจากเป็นกระทำโดยพลการ นอกเหนือระเบียบกฎหมาย และไม่ควรนำประชาชนมาเป็นตัวประกัน ซึ่งตอนนี้อยู่ระหว่างศึกษาข้อมูลอย่างรอบด้าน ขอให้อดใจรอก่อน

ซึ่งเมื่อวานนี้ (16 มี.ค.) ทีมข่าวของเราลงพื้นที่ไปสำรวจ พบว่า มีการนำป้ายข้อความว่า "ไม่มีการเรียกเก็บค่าธรรมเนียมแท็กซี่จากผู้โดยสาร" มาติดตั้งแทน และไม่พบรถแท็กซี่ของสมาคมฯ มาให้บริการ มีเพียงรถแท็กซี่ขาจรที่เข้ามารับ-ส่งผู้โดยสาร มาให้บริการเท่านั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง