ตามจับต่อ จระเข้บ่อแตก

View icon 58
วันที่ 17 มี.ค. 2567 | 04.10 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - ชุดไกรทองลุ่มน้ำตาปี ยังตามจับจระเข้บ่อแตก ซึ่งล่าสุดโผล่อยู่ในคลองสาธารณะอีกอย่างน้อย 2-3 ตัว แต่ยังจับไม่ได้ ขณะที่เจ้าของฟาร์มจระเข้ที่จังหวัดราชบุรี ไปขอซื้อจระเข้ที่เหลือไปเลี้ยงต่อแล้ว แต่ชาวจังวัดสมุทรสาคราม อย่าตกใจ เพราะในบ่อเหลือจระเข้เพียง 69 ตัว จากที่แจ้งไว้กับเจ้าหน้ที่ 146 ตัว

ชาวบ้านในพื้นที่ตำบลคอกกระบือ อำเภอเมืองสมุทรสาคร ยังอยู่ในการหวาดผวา หลังจากจระเข้บ่อแตก หลุดออกมาหลายตัว และเจ้าหน้าที่ตามจับกลับมาได้แล้ว 15 ตัว แต่ก็ยังไม่มีใครยืนยันที่แน่ชัดว่า จระเข้หลุดออกมาทั้งหมดกี่ตัว จากจระเข้ที่เลี้ยงในบ่อเลี้ยงไว้ทั้งหมด 146 ตัว จึงยิ่งทำให้ไม่มั่นใจในเรื่องของความปลอดภัย โดยเฉพาะกับลูก ๆ หลาน ๆ และเด็กในหมู่บ้าน เพราะช่วงนี้่มักจะพากันไปเล่นน้ำคลายร้อน ตามแหล่งน้ำในหมู่บ้านเป็นประจำ

ยิ่งล่าสุดชาวบ้าน บอกว่า เห็นจระเข้หนีลงไปอยู่ในคลองเทพกาญจนา คลองสาขาเชื่อมต่อกับคลองสี่วาพาสวัสดิ์ ในพื้นที่ตำบลคอกกระบือ จำนวน 2-3 ตัว แต่ละตัวมีขนาดใหญ่ และเชื่อว่าน่าจะใหญ่ที่สุดในจำนวนที่หลุดออกมา แม้ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่จะนำวัสดุมาปิดตามท่อลอดที่เชื่อมต่อระหว่างบ่อกับคลองสาธารณะแล้ว แต่ยังมีจระเข้หลุดออกไปได้ ตอนนี้เจ้าหน้าที่ได้ใช้เหยื่อล่อไปวางดักไว้ตามจุดต่าง ๆ แต่ยังจับจระเข้ไม่ได้

ชุดไกรทองลุ่มน้ำตาปี จากจังหวัดสุราษฎร์ธานี ซึ่งเป็นทีมที่ถูกส่งมาตามจับจระเข้บ่อแตก บอกว่า ได้ค้นหาทุกจุดตามที่ได้รับแจ้งจากชาวบ้าน แต่ยังไม่พบจระเข้ พบเพียงตัวเงินตัวทองที่มีขนาดใหญ่เท่านั้น แต่จะเดินหน้าค้นหาต่อไป เพื่อความสบายใจขอชาวบ้าน

และหลังจากเจ้าของจระเข้้ประกาศขาย เพราะแบกรับภาระไม่ไหว เนื่องจากจระเข้ราคาตกจากตัวละประมาณ 30,000 บาท เหลือเพียงประมาณ 1,000 บาทเท่านั้น เมื่อวาน (16 มี.ค.) เจ้าของฟาร์มเลี้ยงจระเข้จากจังหวัดราชบุรี ที่เป็นคนซื้อก็ไปจับจระเข้แล้ว และตรวจนับจระเข้ที่เหลืออยู่ในบ่อเลี้ยงได้ 69 ตัว จากที่เจ้าของแจ้งข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ประมงจังหวัดสมุทรสาคร 146 ตัว เท่ากับจระเข้หายไป 77 ตัว แต่ต้องรอให้เจ้าของยืนยันจำนวนที่ชัดเจนอีกครั้งว่า ก่อนหน้านี้จับจระเข้ขาย หรือว่ามีจระเข้ตายไปบ้างหรือไม่ เบื้องต้นเจ้าของฟาร์มที่รับซื้อจากจังหวัดราชบุรี จับไปเพียง 28 ตัว ยังเหลือในบ่ออีก 41 ตัว เจ้าของเดิมจึงทำคอกกั้นอย่างแน่นหนา พร้อมทั้งต้อนให้จระเข้ไปอยู่กลุ่มเดียวัน เพื่อง่ายต่อการดูแล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง