ทุก(ข์)ชีวิต : วอนช่วย! หนุ่มพิการรันทด พ่อ-แม่ แยกทาง

View icon 151
วันที่ 17 มี.ค. 2567 | 04.13 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - ทุก(ข์)ชีวิต วันนี้ลงพื้นที่จังหวัดหนองบัวลำภู ติดตามกับ คุณปอย ภานุรัจน์ ศนีบุตร

วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือ น้องโอม เด็กพิการพ่อแม่แยกทางกัน ทิ้งไว้ให้น้าสาวดูแล ใช้ชีวิตอยู่ด้วยความยากลำบาก

ผู้สื่อข่าว รายงานว่า ได้รับแจ้งมีน้าสาวของหนุ่มพิการ ได้โพสต์ขอความช่วยเหลือในโลกโซเชียล อยู่ที่บ้านเลขที่ 50 หมู่ที่ 4 บ้านหนองบัวน้อย ตำบลนาด่าน อำเภอสุวรรณคูหา จังหวัดหนองบัวลำภู จึงลงพื้นที่ไปตรวจสอบ สภาพเป็นบ้านปูนชั้นเดียว พบ นางสาวชนิดา กาญแก้ว อายุ 30 ปี และ นายราชัน หรือ โอม อายุ 23 ปี ผู้เป็นหลาน นอนอยู่ มีบัตรประจำตัวคนพิการประเภทที่ 1, 3, 5, 6  คือ พิการทางการมองเห็น, พิการทางการเคลื่อนไหวหรือทางร่างกาย, พิการทางสติปัญญา, พิการทางการเรียนรู้ โดย โอม ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ตามร่างกายช่วงหลังเท้า ข้อพับ มีบาดแผลถลอกและเลือดออก

นางสาวชนิดา เล่าว่า พ่อและแม่ของหลานที่พิการได้แยกทางกัน และทิ้งหลานไว้ให้ตนดูแล ซึ่งที่ผ่านมามี อสม.ในหมู่บ้านเป็นผู้ดูแลอุปการะ ต่อมา อสม.อุ้ม น้องโอม ไม่ไหว ตนเองจึงรับมาดูแลแทน ซึ่ง น้องโอม พิการมาตั้งแต่กำเนิด โดยได้อาศัยอยู่ในบ้านหลังนี้ 3 ชีวิต ตนเองได้แยกทางกับแฟนโดยมีลูกติดเป็นผู้หญิง 1 คน

ทุกวันนี้มีรายได้คือรับจ้างทั่วไป แต่บางวันก็ไม่ได้ไป เพราะว่าไหนจะต้องดูแลหลานและลูก ทำงานได้ไม่เต็มวัน จึงไม่มีใครอยากจะจ้างไปทำงาน แทบจะไม่มีเงินติดตัวเลย สิ่งที่จำเป็นตอนนี้คือ ผ้าอ้อมผู้ใหญ่แบบติดกาว, ข้าวสาร และนมกล่อง ซึ่งที่ผ่านมาก็มีผู้ใจบุญและหน่วยกู้ภัยนำของมาบริจาคช่วยเหลือบ้าง แต่ก็ยังไม่เพียงพอต่อการดำรงชีวิต โดยที่ผ่านมาได้มีหน่วยงานแจ้งว่าจะมีเงินช่วยเหลืออุปการะแต่จนถึงเดี๋ยวนี้ก็ยังไม่ได้รับ ได้ยินว่าหน่วยงานของจังหวัดหนองบัวลำภู ได้ส่งเรื่องไปที่ส่วนกลางแล้วแต่เงินยังไม่โอนมา ทุกวันนี้ใช้ชีวิตอยู่ด้วยความยากลำบาก บางทีก็คิดสั้นแต่พอมองเห็นหน้าลูกกับหลานแล้ว ก็มีพลังใจ ต้องกัดฟันสู้ชีวิตต่อไป

จึงอยากวิงวอนผ่านพี่ ๆ ผู้ใจบุญ ช่วยเหลือครอบครัวตนเอง สามารถบริจาคสิ่งของไปได้ที่ นางสาวชนิดา กาญแก้ว อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 50 หมู่ที่ 4 บ้านหนองบัวน้อย ตำบลนาด่าน อำเภอสุวรรณคูหา จังหวัดหนองบัวลำภู 39270 หรือจะช่วยเหลือเป็นเงิน สามารถโอนเข้าได้ที่ธนาคารออมสิน นางสาวชนิดา กาญแก้ว สาขาอ่าวอุดม บัญชีเลขที่ 0203 8368 1135 หรือโทรสอบถามได้ที่เบอร์ 095-591-5530 ซึ่งเป็นเบอร์ของตนเอง ทั้งหมดนี้ คือ ทุก(ข์)ชีวิต

น้ำใจ ยิ่งให้ยิ่งได้