แม่ร้องเอาผิด ครูตีลูก ป.1 แล้วจับขังห้องสมุด

View icon 64
วันที่ 18 มี.ค. 2567 | 07.11 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - เรื่องอื้อฉาวในโรงเรียนมีเข้ามาไม่หยุดไม่หย่อน แค่เสาร์-อาทิตย์ที่ผ่านมา ก็มีเรื่องครูเกิดขึ้นถึง 2 เรื่อง เรื่องแรกเป็นเรื่องดรามาเก้าอี้ ผอ.โรงเรียนแห่งหนึ่ง ในจังหวัดร้อยเอ็ด นำมาสู่คำสั่งย้าย ผอ. ออกจากพื้นที่ และอีกเรื่อง แม่ที่จังหวัดอุทัยธานี ร้องทุกข์เอาผิดครู ตีลูกอายุ 6 ขวบ แล้วจับขังในห้องสมุด จนเกิดอาการหวาดกลัว

แม่ร้องเอาผิด ครูตีลูก ป.1 แล้วจับขังห้องสมุด
แม่ของเด็กนักเรียนหญิง ชั้น ป.1 จังหวัดอุทัยธานี เล่าว่า ลูกอายุ 6 ขวบ ถูกครูสาวตีที่หลังอยู่บ่อยครั้ง แล้วยังถูกนำไปขังไว้ในห้องสมุดของโรงเรียน ล่าสุด ได้ไปลงบันทึกประจำวันกับพนักงานสอบสวน สภ.ลานสัก แล้ว ลูกบอกว่า ถูกตีมาตั้งแต่ ป.1 เทอมแรก มาจนถึงเทอม 2 ก็ยังถูกครูตีหลังอย่างแรงจนจุก และเจ็บหลัง

เหตุที่เกิดขึ้นแม่หวั่นว่าลูกจะไม่ได้รับความยุติธรรม กลัวว่าเรื่องเงียบหาย จึงตัดสินใจร้องเรียน ขอให้ตีแผ่เรื่องราวที่แม้ว่า กระทรวงศึกษาธิการ สั่งห้ามตีเด็กมา 20 ปีแล้ว แต่ก็ยังตีอีก ตอนนี้สภาพจิตใจของลูกไม่เหมือนเดิม แม้จะไม่ได้เรียนกับครูหญิงคนนี้แล้ว ลูกถูกย้ายไปเรียนห้องอื่น แต่ก็ยังมีอาการหวาดกลัว ไม่อยากไปโรงเรียน  

ที่ผ่านมา แม่เคยไปพบครู ครูก็ปฏิเสธว่าไม่ได้ทำ แล้วบอกกับแม่ว่า ฉันก็เป็นคนแบบนี้ เด็ก ๆ ต้องปรับตัวเข้าหา
  
เร่งสอบเอาผิดวินัยร้ายแรง ผอ.หวงเก้าอี้
ประเด็นร้อนในโรงเรียน กรณีแช็ตไลน์ที่ ผอ.โรงเรียนแห่งหนึ่ง ในจังหวัดร้อยเอ็ด ตำหนิครูผู้น้อย เหตุที่ไปนั่งเก้าอี้ ผอ. ในห้องประชุม จน ผอ. รู้สึกเสียใจจนแขนขาอ่อนแรง พอครูผู้น้อยขอโทษ และบอกว่าจะซื้อตัวใหม่ให้ ก็บอกไม่เป็นไร โรงเรียนจะซื้อเก้าอี้ตัวใหม่เอง กลายเป็นกระแสดรามา "หวงเก้าอี้" นำไปสู่การที่ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน หรือ สพฐ. สั่งย้าย ผอ. ด่วน และตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง 

เบื้องต้น ผอ. บอกกับรองเลขาธิการ กพฐ. ว่าเสียใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น ขณะที่ ครูผู้น้อยก็ยังคงจะนำเก้าอี้ตัวใหม่ ราคา 1,200 บาท ที่ซื้อแล้วตั้งแต่เกิดเรื่อง ไปมอบให้กับโรงเรียนด้วย

จับตาผู้อำนวยการโรงเรียนคนดังกล่าวที่เป็นกระแสดรามา มารายงานตัวและปฏิบัติงานราชการที่เขตพื้นที่โดยทันที เริ่มวันนี้ (18 มี.ค.) และความคืบหน้าการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบเอาผิดวินัยร้ายแรง ทั้งพฤติกรรมเข้าข่ายรังแกลูกน้อง และยิ่งใช้งบหลวงซื้อเก้าอี้ ก็อาจเป็นวินัยร้ายแรงได้ เพราะถือเป็นการใช้งบที่ไม่ก่อประโยชน์ทางราชการ จะใช้เวลาสรุปผลสอบใน 7 วัน