ทหารหัวร้อน อ้างเครียดวงสุราเสียงดัง พกปืนลงไปเจรจา แล้วเกิดปืนลั่น

View icon 75
วันที่ 18 มี.ค. 2567 | 05.15 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - นายทหารอากาศที่พกปืนออกไปเคลียร์ปัญหาวงสุราส่งเสียงดัง แล้วเกิดการยื้อแย่งปืนกันจนเกิดปืนลั่น ถูกคู่กรณีได้รับบาดเจ็บ ก็ออกมายอมรับว่าเกิดจากความเครียดสะสม

ภาพกล้องวงจรปิด ในชุมชนเคหะบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ จับภาพของหญิง และชาย ที่เดินออกมาจากตึกแถวหลังหนึ่ง ฝ่ายหญิงไปเข็นรถจักรยานยนต์ ส่วนฝ่ายชายก็เดินไปฝั่งตรงข้ามของตึกแถว แล้วเกิดมีปากเสียงกับกลุ่มชายฉกรรจ์ที่ตั้งวงดื่มสุรากันอยู่ เกิดการชุลมุนกันขึ้น โดยจังหวะนี้เอง มีเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด และมีผู้ถูกกระสุนปืนได้รับบาดเจ็บ  ก่อนจะมีคนเข้าไปแยกย้ายทั้ง 2 ฝ่ายออกจากัน และนำตัวคนเจ็บ ส่งโรงพยาบาล ส่วนผู้ก่อเหตุ พบว่าเป็นทหารอากาศ หลังก่อเหตุก็ปิดบ้านเงียบ ตำรวจไปเรียกก็ไม่ยอมออกมา  ต้องเกลี้ยกล่อมกันอยู่นานเกือบ 1 ชั่วโมง จึงยอมลงมาพบตำรวจ

เมื่อวานนี้ ชายผู้ก่อเหตุก็ไปให้ปากคำกับตำรวจ บอกว่าเรื่องเกิดมาจากความเครียดสะสม ต้องทนฟังเสียงดังจากวงสุรา มานานนับสิบปี จนต้องหาหมอนำยาแก้เครียดมากกิน   

เบื้องต้น ตำรวจได้แจ้งข้อหา พยามฆ่าผู้อื่น พกพาอาวุธปืน และยิงปืนในที่สาธารณะนั้น ซึ่งนายทหารคนดังกล่าวได้ปฎิเสธข้อหาพยามฆ่า อ้างว่าไม่มีเจตนาจะก่อเหตุ

ต่อการเมือง ทอ.ไม่ป้อง อย่างไรก็ตามเรื่องนี้ พลอากาศเอก พันธ์ภักดี พัฒนกุล ผู้บัญชาการทหารอากาศ สั่งตั้งคณะกรรมการสอบสวน พร้อมให้ผู้บังคับบัญชาข้าราชการที่ก่อเหตุไปดูแลผู้บาดเจ็บอย่างเต็มที่ และให้ดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุตามขั้นตอนกฎหมาย โดยกองทัพอากาศพร้อมให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างเต็มที่ ไม่เข้าข้างผู้กระทำผิด

พร้อมย้ำเรื่องการใช้ความรุนแรง การใช้อาวุธปืน โดยให้กำลังพลมีความอดกลั้น ยับยั้งชั่งใจ และมีสติในการแก้ไขปัญหาต่าง ๆ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง