ลงพื้นที่สอบดรามา ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้

View icon 108
วันที่ 18 มี.ค. 2567 | 11.24 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - วันนี้ ผู้อำนวยการโรงเรียนที่หวงเก้าอี้ จะเข้ารายงานตัวและปฏิบัติงานราชการที่เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา เริ่มวันนี้ ขณะที่ สพป.ร้อยเอ็ด อยากให้จบด้วยดี ยุติดรามา และให้ครูสอนหนังสือเด็กต่อไปได้ในโรงเรียนขนาดเล็ก 

ตามกันต่อกับดรามาร้อนแรงในโซเชียล ผู้อำนวยการโรงเรียน ตำหนิครูไปนั่งเก้าอี้ ผอ. ในห้องประชุม ถึงขนาดบอกว่า เสียใจจนแขนขาอ่อนแรง แม้ว่าครูจะขอโทษแล้วขอโทษอีก ก็ยังไม่พอใจ ล่าสุด ครูได้ซื้อเก้าอี้ให้ ผอ. ใหม่แล้ว ในราคา 1,200 บาท แต่ยังไม่ทันจะได้นั่ง ผอ. โดนย้ายไปเขตพื้นที่แล้ว

นายสุชาติ พุทธลา ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาร้อยเอ็ด เขต 1 ระบุว่า คณะกรรมการตรวจสอบจะลงไปยังโรงเรียนแห่งนี้ ที่จังหวัดร้อยเอ็ด ในวันนี้ และคาดว่ารู้ผลสอบภายใน 7 วัน เบื้องต้น ได้ให้ผู้อำนวยการโรงเรียนย้ายมาปฏิบัติหน้าที่ที่เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาในจังหวัดร้อยเอ็ด จนกว่าผลสอบเสร็จสิ้น

เรื่องราวที่เกิดขึ้นกระทบกระเทือนขวัญกำลังใจครูในโรงเรียนด้วย เขตพื้นที่การศึกษาจึงต้องรีบเข้าไปแก้ปัญหา ก่อนหน้านี้ ได้พูดคุยกับทั้งผู้อำนวยการ และครูแล้ว ผู้อำนวยการบอกว่า รู้สึกเสียใจกับสิ่งที่กระทำไป ส่วนครูผู้สอน ทางคณะกรรมการเตรียมลงไปซักถามพูดคุยให้เกิดการปรับความเข้าใจกัน

ช่วงเวลานี้เป็นช่วงสอบ และกำลังจะปิดภาคเรียน เจ้าหน้าที่ส่วนกลางจะต้องลงเข้าไปสื่อสารทำความเข้าใจอีกครั้ง ตอนนี้รอการตรวจสอบข้อเท็จจริง และสรุปผลใน 7 วัน โรงเรียนแห่งนี้มีครู 4 คน โดยครูที่ถูก ผอ. ตำหนิ สอนอนุบาล หรือปฐมวัย

อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์นี้ยังไม่คาดโทษร้ายแรงกับผู้อำนวยการโรงเรียน แต่มีผลกระทบต่อด้านจิตใจของผู้ใต้บังคับบัญชา เบื้องต้น อยากให้ทั้งสองฝ่ายจบกันด้วยดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง