“ปูติน” ชนะเลือกตั้ง ปธน.รัสเซีย ครองตำแหน่งสมัยที่ 5

“ปูติน” ชนะเลือกตั้ง ปธน.รัสเซีย ครองตำแหน่งสมัยที่ 5

View icon 148
วันที่ 18 มี.ค. 2567 | 11.18 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
"วลาดิเมียร์ ปูติน" ชนะการเลือกตั้งประธานาธิบดีรัสเซียเป็นสมัยที่ 5 แบบแลนด์สไลด์ โดยได้คะแนนไปกว่า 87.7 เปอร์เซ็นต์ ซึ่ง "วลาดิเมียร์ ปูติน" จะกลายเป็นผู้นำที่ดำรงตำแหน่งนานที่สุดของรัสเซียในรอบกว่า 200 ปี

วันนี้ (18 มี.ค. 67) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ประธานาธิบดี วลาดิเมียร์ ปูติน ของรัสเซีย อายุ 71 ปี ชนะการเลือกตั้งผู้นำรัสเซียเป็นสมัยที่ 5 ด้วยผลการเลือกตั้งแบบแลนด์สไลด์ โดยเขาได้คะแนนเสียงไปกว่า 87.7 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งเป็นคะแนนสูงสุดในประวัติศาสตร์ยุคหลังสหภาพโซเวียต กลายเป็นผู้นำที่ดำรงตำแหน่งนานที่สุดของรัสเซียในรอบกว่า 200 ปี และจะได้อยู่ในตำแหน่งต่อไปอีก 6 ปี

โดย ประธานาธิบดี วลาดิเมียร์ ปูติน ระบุว่า ระบบประชาธิปไตยของรัสเซียมีความโปร่งใสมากกว่าหลายประเทศในตะวันตกเสียอีก แม้สื่อตะวันตกรายงานว่า แท้จริงแล้ว วลาดิเมียร์ ปูติน ไม่มีคู่แข่งที่แท้จริง

สำหรับการเลือกตั้งผู้นำรัสเซียที่มีขึ้นเป็นเวลา 3 วัน เริ่มตั้งแต่วันศุกร์ (15 มี.ค. 67) ที่ผ่านมา มีรายงานความวุ่นวายเกิดขึ้นต่อเนื่อง โดยที่ประเทศมอลโดวา (Moldova) มีรายงานว่า วานนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าจับกุมชายคนหนึ่ง ที่โยนระเบิดเข้าไปในสถานทูตรัสเซีย ประจำกรุงคีชีเนา ขณะที่ในหลายประะเทศ มีเข้าร่วมประท้วงหน้าสถานทูตรัสเซีย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง