จับตา ครม. เศรษฐา แก้ปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็กภาคเหนือ

View icon 72
วันที่ 18 มี.ค. 2567 | 11.35 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - จับตา ครม. ปรับทัพแรกแก้ปัญหา PM2.5 กันเลยหรือไม่ ในการไปสัญจรจังหวัดพะเยา ที่ไม่เฉพาะเดินหน้าเศรษฐกิจกลุ่มภาคเหนือเท่านั้น

ก่อนประชุมคณะรัฐมนตรีสัญจรในวันพรุ่งนี้ นายกรัฐมนตรี ได้เดินทางมาจากจังหวัดเชียงใหม่ เมื่อเข้าสู่จังหวัดพะเยา ได้มาดูสถานที่ก่อสร้างสนามบิน รวมถึงติดตามสถานการณ์การค้าชายแดน ส่วนการแก้ปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็กที่ผ่านมารัฐบาลเน้นยกจังหวัดเชียงใหม่ เป็นต้นแบบ ที่ต้องมาดูกันว่าในการประชุมคณะรัฐมนตรีจะเดินหน้าอย่างไร และจะใช้งบประมาณอย่างไร ในขณะที่งบประมาณปี 2567 จะเข้าสภาฯ ในสัปดาห์หน้า

และในพื้นที่ประชุม ครม.สัญจร มีการรับเรื่องร้องเรียนกันแล้วเพื่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปดำเนินการที่เรื่องไม่ต้องถึงมือนายกรัฐมนตรี โดย ร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ทำให้ครั้งนี้จะไม่มีการมายื่นหนังสือร้องเรียนใด ๆ ทำให้การประชุมต้องสะดุด

สำหรับสถานการณ์หมอกควันไฟป่า ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ เช้านี้ จากเว็บไซต์ iqair.com พบคุณภาพอากาศแย่เป็นอันดับ 4 เพราะไฟป่า และ PM2.5 สูงที่สุดอยู่ที่อำเภอเชียงดาว

วันนี้ ต้องระวังพายุฤดูร้อน ภาคเหนือ จังหวัดเชียงราย ลำพูน ลำปาง พะเยา น่าน แพร่ สุโขทัย อุตรดิตถ์ กำแพงเพชร พิษณุโลก พิจิตร และเพชรบูรณ์

ภาคอีสาน เกือบทุกจังหวัด ภาคตะวันออก และภาคกลางทุกจังหวัด รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง