แขกเมียนมาอาละวาด ใช้อุบายหลอกร้านค้าก่อนเชิดเงินถอนหนี ตม.เร่งล่าตัว

แขกเมียนมาอาละวาด ใช้อุบายหลอกร้านค้าก่อนเชิดเงินถอนหนี ตม.เร่งล่าตัว

View icon 211
วันที่ 18 มี.ค. 2567 | 15.50 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เจ้าหน้าที่ ตม.เร่งล่าตัว มิจฉาชีพคาดเป็นแขกเมียนมา หลอกปั่นหัวแม่ค้าก่อนเชิดเงินทอนหนี พบข้อมูลก่อเหตุหลายพื้นที่ในอ่างทอง-สิงห์บุรี

แขกเมียนมา วันนี้(18 มี.ค.2567) ร.ต.อ.พุทธา สายศร รองสารวัตรตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดอ่างทอง พร้อมชุดทีมงาน ลงพื้นที่ตรวจสอบกรณีวานนี้(17 มี.ค.2567) เกิดเหตุมีกลุ่มมิจฉาชีพ ชาวแขก ออกตระเวนก่อเหตุ สวมรอยเป็นลูกค้าต่างชาติพูดภาษาไทยไม่ได้ ซื้อสินค้าโดยจ่ายเป็นธนบัตร 1,000 บาทหลังได้รับเงินทอน ก็ขอเงินคืนเพื่อคืนของ เมื่อพนักงานส่งเงินคืน ก็ดึงเงินไว้พร้อมชวนพูดคุยให้พนักงานสับสนก่อนจะเชิดเงินทอนพร้อมเงินต้น 1,000 บาท ไปด้วย

ล่าสุด ตำรวจชุดสืบสวนเมืองอ่างทอง ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ ตม.จังหวัดอ่างทอง ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมสอบถามรายละเอียด และรวบรวมภาพจากกล้องวงจรปิด พร้อมหลักฐานเพิ่มเติม จากทางร้านเพื่อส่งต่อให้กับเจ้าหน้าที่พื้นที่เขตติดต่อ และทำการขยายผลติดตามจับกุม แก๊งมิจฉาชีพกลุ่มนี้ 

ร.ต.อ.พุทธา  เปิดเผยว่า หลังได้รับแจ้งจากผู้เสียหายหลังเกิดเหตุ เบื้องต้นได้รีบประสานเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง พร้อมนำหลักฐาน ภาพถ่าย และภาพจากกล้องวงจรปิด ส่งให้กับพื้นที่ จังหวัดสิงห์บุรี และจังหวัดใกล้เคียง และทราบว่าหลังจากก่อเหตุที่ จ.อ่างทอง ได้ก่อเหตุในพื้นที่ จ.สิงห์บุรี ในช่วงเวลาต่อเนื่องกัน จากพฤติกรรมพร้อมรูปพรรณสัณฐาน คาดว่าจะเป็นกลุ่มแขกเมียนมา ซึ่งมีประวัติก่อเหตุในหลายพื้นที่ โดยกลุ่มเป้าหมายส่วนใหญ่จะเป็นร้านสะดวกซื้อ จึงขอฝากเตือนให้ เจ้าของร้านค้า เฝ้าระวัง หากท่านใด ทราบเบาะแส สามารถติดต่อแจ้งไปยังที่ สถานีตำรวจ ในแต่ละท้องที่เพื่อเป็นช่องทางในการติดตามตัว กลุ่มมิจฉาชีพ มาดำเนินคดีตามกฎหมาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง