อัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุ กลับอินเดีย วันนี้

View icon 171
วันที่ 19 มี.ค. 2567 | 04.19 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - ประชาชนแห่เข้ากราบสักการะ พระบรมสารีริกธาตุ และพระอรหันธาตุ ของพระสารีบุตรและพระโมกคันลานะ ที่วัดมหาธาตุวชิรมงคล จังหวัดกระบี่ วันเดียวถึง 120,000 คน ก่อนจะมีการส่งเสด็จกลับไปยังสาธารณรัฐอินเดียในช่วงเช้าวันนี้

โดยเมื่อวานี้เป็นวันสุดท้ายที่ประชาชนในจังหวัดกระบี่ และในพื้นที่ภาคใต้ รวมถึงคนไทย ที่จะสามารถเข้าไปกราบสักการะ พระบรมสารีริกธาตุ และพระอรหันธาตุของพระสารีบุตรและพระโมกคันลานะ ที่วัดมหาธาตุวชิรมงคล (วัดบางโทง) อำเภออ่าวลึก จังหวัดกระบี่ เพื่อความเป็นสิริมงคลของชีวิต เพื่อความเป็นศิริมงคล และเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 72 พรรษา

โดยพบว่าประชาชน ได้เดินทางเข้ามาสักการะจนแน่นวัด โดยเฉพาะ เมื่อวานนี้ (18 มี.ค.) วันเดียว มีจำนวน 119,856 คน ทำให้บรรยากาศเนืองแน่นไปด้วยประชาชน ที่มายืนรอ ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องใช้รถวีลแชร์ เข้าช่วยเหลือผู้พิการ ผู้สูงอายุ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชน ส่วนจำนวนยอดสะสม รวม 4 วัน มากถึง 698,108 คน

ส่วนในวันนี้ (19 มี.ค.) เวลา 10.00 น. จังหวัดกระบี่ จะอัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุ และพระอรหันธาตุ ของพระสารีบุตรและพระโมกคันลานะ ออกจากห้องมั่นคง วัดมหาธาตุวชิรมงคล ไปยังสนามบินนานาชาติกระบี่ เพื่ออัญเชิญกลับไปยังสาธารณรัฐอินเดีย โดยเครื่องบินของกองทัพอากาศสาธารณะรัฐอินเดียต่อไป