รถทัวร์ 2 ชั้น พลิกคว่ำมี เสียชีวิต 2  คน บาดเจ็บ 43 คน

รถทัวร์ 2 ชั้น พลิกคว่ำมี เสียชีวิต 2 คน บาดเจ็บ 43 คน

View icon 938
วันที่ 19 มี.ค. 2567 | 07.16 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (19 มี.ค. 67) เมื่อเวลา 02.10 น.  เจ้าหน้าที่ตร. สภ.โพธิ์กลาง อ.เมือง จ.นครราชสีมา รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถทัวร์พลิกคว่ำ เขตเทศบาลนคร (ทน.) นครราชสีมา จึงรุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุอยู่บนทางหลวงหมายเลข 2 ถ.มิตรภาพ ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 143-144 ด้านขาออกตัวเมืองนครราชสีมา พบรถร่วมโดยสารปรับอากาศชั้น 1 สายกรุงเทพมหานคร-บึงกาฬ ชนตอม่อเสาป้ายบอกเส้นทางก่อนเสียหลักพลิกตะแคงข้าง

โดยในที่เกิดเหตุพบร่างผู้บาดเจ็บเป็นจำนวนมาก ซึ่งอาสาสมัครหน่วยกู้ชีพฮุก.31 นครราชสีมา ระดมกำลังให้การช่วยเหลือนำส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลมหาราช นครราชสีมา รพ.กรุงเทพ ราชสีมา รพ.เซนต์เมรี่ และ รพ. ป.แพทย์ 2 รวมทั้งสิ้น 43 คน แยกเป็นชาย 20 คน และ หญิง 23 คน ส่วนที่เกิดเหตุซากรถทับร่างผู้เสียชีวิต 2 คน ไม่สามารถใช้เครื่องตัดถ่างนำร่างออกมาได้ต้องใช้รถเครนขนาดใหญ่ยกจึงสามารถนำร่างสภาพมีบาดแผลฉกรรจ์และกระดูกหักหลายแห่ง เบื้องต้นเป็นชายทั้ง 2 คน คาดเป็นผู้ขับขี่และพนักงานประจำรถ

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุรถทัวร์คันดังกล่าวได้รับผู้โดยสารจากสถานีขนส่งผู้โดยสารบึงกาฬ ซึ่งเป็นรถบัส 2 ชั้น จึงมีผู้โดยสารรวม 43 คน หลังจากจอดแวะกลางทางที่สถานีขนส่งผู้โดยสารแห่งที่ 2 นครราชสีมา เพื่อให้ผู้โดยสารรับประทานอาหารและทำธุระส่วนตัว

จากนั้นจึงแล่นมุ่งหน้าไปปลายทางกรุงเทพมหานคร รถได้แล่นมาด้วยความเร็วเสียหลักพุ่งชนตอม่อทำให้รถพลิกคว่ำ ส่วนสาเหตุอยู่ระหว่างการสอบสวน