ศึกกู้ภัย! อปพร.ยกพวกทำร้ายกู้ภัยร่วมกตัญญู บาดเจ็บ 2 คน

View icon 79
วันที่ 19 มี.ค. 2567 | 06.08 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - อดีต อพปร.ยกพวกกว่า 30 คนรุมทำร้ายอาสาสมัครกู้ภัยกลางปั๊มน้ำมันเข้ามอบตัวแล้ว เผยปมทำร้ายมาจากเรื่องส่วนตัว ไม่เกี่ยวกับองค์กร

เหตุการณ์ในคลิปเกิดช่วง 00.30 น.ของวันที่ 18 มีนาคม ภายในปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง บนถนนเทพรักษ์-สายไหม แขวงคลองถนน เขตสายไหม กรุงเทพมหานคร โดยบังซา อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู ถูกชายพร้อมพวกกว่า 30 คน เข้าไปตบหน้า และทำร้ายร่างกายด้วยการเตะตัดขา จนล้มศีรษะกระแทกกับปูนกั้นล้อรถ ก่อนเตะซ้ำ ระหว่างนั้นเพื่อนอาสาพยายามโทรศัพท์แจ้งตำรวจและวิทยุเรียกคนมาช่วย

เมื่อตำรวจมาถึงกลุ่มผู้ก่อเหตุพากันวิ่งแยกย้ายไปขึ้นรถยนต์และรถจักรยานยนต์หลบหนี โดยมีรถพยาบาลของ อปพร.สายไหม ขับตามหลังไป ส่วนผู้บาดเจ็บนอกจากบังซา ยังมีอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูอีกคนได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย

หลังเกิดเหตุ อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู เข้าแจ้งความที่ สน.บางเขน สอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู และ อปพร.สายไหม รับแจ้งอุบัติเหตุภายในซอยพหลโยธิน 54/1 มีผู้ได้รับบาดเจ็บ เมื่อไปถึงทั้ง 2 ฝ่ายมีปากเสียงกระทบกระทั่งกัน หลังจากอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู นำผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลไปก่อนแล้ว จากนั้นมีการนัดเคลียร์ปัญหาที่ปั๊มดังกล่าว แต่ไม่ทันได้ตกลงกันฝ่าย อปพร.สายไหม ยกพวกมารุมทำร้ายก่อน นอกจากนี้ มีคนร้ายขี่รถจักรยานยนต์ใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิด พยายามยิงใส่รถของกู้ภัยด้วย

ด้าน นายสมาน ประธาน อปพร.เขตสายไหม ยอมรับว่า ที่ผ่านมาทั้ง 2 กลุ่ม มีปัญหากันมาตลอด โดยวันนี้ ได้เรียก อปพร.เขตสายไหมทั้งหมด เข้าร่วมประชุมเพื่อพูดคุยยุติปัญหาระหว่างสองฝ่าย

ล่าสุดนายศิริรักษ์ (ขอสงวนนามสกุล) ผู้ก่อเหตุ ได้เข้ามอบตัวกับ พ.ต.อ.อนันต์ วรสาตร์ ผกก.สน.บางเขน ยืนยันว่า เรื่องนี้ไม่ได้เกี่ยวข้องกับองค์กรและไม่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์เมื่อปี 2561 เพราะได้เคลียร์จบไปแล้ว แต่สาเหตุที่ตนตบหน้าบังซาเพราะคิดว่าเป็นต้นเหตุทำให้ติดคุก และตนแค่ไปสังเกตการณ์เฉย ๆ ไม่ได้ไปในนามอะไรทั้งสิ้น เพราะไม่ได้เป็น อพปร.แล้ว

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนแจ้งข้อหาร่วมกันทำร้ายร่างกาย ส่วนผู้ก่อเหตุอีกคน ที่เตะตัดขาผู้บาดเจ็บ เตรียมเรียกมาสอบปากคำแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง