นักเรียนสายมู พกของขลังวางใกล้ตัวสอบปลายภาค

นักเรียนสายมู พกของขลังวางใกล้ตัวสอบปลายภาค

View icon 154
วันที่ 19 มี.ค. 2567 | 09.51 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
นักเรียนชั้นป.3 ไม่มั่นใจวิชาคณิตศาสตร์ ขอพกพระ พกยันต์วางบนโต๊ะให้อุ่นใจ ครูเผย อนาคตอยากเป็นเจ้าอาวาส นักโบราณคดี

โรงเรียนหลายแห่งเริ่มทยอยปิดภาคเรียน หรือ อยู่ในช่วงสอบปลายภาค นักเรียนหลายคนกำลังตั้งหน้าตั้งตาทบทวนบทเรียน เพื่อสอบให้ได้คะแนนดี เช่นเดียวกับที่โรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.น่าน ได้จัดสอบปลายภาคเพื่อวัดผลการศึกษา แต่นักเรียนไม่ได้พกแค่ดินสอ ปากกา และ ความรู้เข้าห้องสอบ แต่พกสิ่งศักดิ์สิทธิ์มาให้กำลังใจด้วย

ครูอุ้ม สุดารัตน์ ได้โพสต์ภาพความน่ารักของนักเรียนชั้นป.3 ที่เข้าสอบปลายภาค ระบุข้อความว่า "นี่แค่...สอบปลายภาคนะจ๊ะ เด็กเอ๋ยเด็กน้อย ฮาๆกันไป" พร้อมโพสต์ภาพ ขณะที่นักเรียนกำลังนั่งสอบในห้อง โดยบนโต๊ะของนักเรียนมีทั้งยันต์ พระ เหรียญหลวงพ่อ วางไว้ข้าง ๆ

ทีมข่าวออนไลน์ Ch7HD News สอบถามไปยังครูอุ้ม สุดารัตน์ บอกว่า ภาพที่ลงเป็นการสอบปลายภาควันแรก วิชาคณิตศาสตร์ นักเรียนในห้องชื่อน้องต้นหนาว รู้สึกไม่มั่นใจในตัวเอง เลยพกมาให้กำลังใจ

น้องต้นหนาว เดิมทีเป็นคนชอบเกี่ยวกับพุทธศาสนา ประวัติศาสตร์อยู่แล้ว ตอนเรียนก็แอบพกมา ไม่ใช่แค่พระ ยันต์ แต่มีหนังสือธรรมะ หนังสือสวดมนต์ พกมาเกือบทุกวัน เช็ตพระที่พกมาในวันสอบ ก็เป็นพระจากเชียงราย แต่สอบคณิตศาสตร์ครั้งนี้พระไม่ช่วย เพราะน้องสอบไม่ผ่าน

เมื่อถามว่าอนาคตน้องต้นหนาวอยากเป็นอะไร ครูอุ้ม สุดารัตน์ บอกว่า น้องต้นหนาวอยากเป็นพระ อยากเป็นเจ้าอาวาส เป็นนักโบราณคดี เพราะน้องมีความเลื่อมใส เกี่ยวข้องกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์และของโบราณมาตั้งแต่เด็ก บวกกับอยู่กับยาย บ้านใกล้วัด เลยอาจทำให้มีความชอบด้านนี้ ซึ่งวิชา พุทธศาสนา ประวัติศาสตร์ น้องก็ทำคะแนนได้ดี ส่วนเรื่องอยากเป็นพระ ครูก็อยากให้น้องเรียนให้จบก่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง