ลิงวิ่งไล่ ชิงถุงข้าวแกง รถจักรยานยนต์ล้ม

View icon 59
วันที่ 19 มี.ค. 2567 | 11.14 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ลิงลพบุรี วิ่งไล่ กระโดดแย่งถุงอาหาร ถุงกับข้าว เป็นเหตุให้ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ล้ม บาดเจ็บเล็กน้อย แต่ไม่ถือโทษโกรธลิง เข้าใจว่าลิงหิว

คลิปจากกล้องวงจรปิดจากร้านซ่อมรถจักรยานยนต์ ริมถนนพระปรางค์สามยอด ตำบลท่าหิน อำเภอเมือง จังหวัดลพบุรี บันทึกภาพขณะที่มีผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ เลี้ยวขวาผ่านเส้นพระปรางค์สามยอด

ตอนที่กำลังชะลอรถ มีลิงวิ่งไล่แล้วกระโดดขึ้นเบาะหลัง จนทำให้รถจักรยานยนต์ล้ม และถูกลิงชิงถุงอาหารไปได้ 1 ถุง จังหวะนั้นมีลิงอีกตัววิ่งข้ามถนนเข้ามาแย่งถุงอาหารอีกถุงที่ตกอยู่ด้วย แต่ผู้ขับขี่รีบมาแย่งคืนไปได้

ผู้ขับขี่เล่าว่า กลับจากซื้อกับข้าวที่ตลาด ถึงที่เกิดเหตุเห็นมีลิงตัวใหญ่วิ่งตาม ก็ขับรถหนี แต่มีลิงอีกตัวหนึ่งกระโดดขึ้นมาบนเบาะรถ และพยายามจะชิงถุงอาหารจนรถล้ม ลิงได้ถุงอาหารไป 1 ถุง จึงร้องขอความช่วยเหลือจากคนแถวร้านซ่อมรถ ตะโกนช่วยไล่ให้ฝูงลิงหนีไป

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ผู้ขับขี่ยอมรับว่าตกใจ แต่ไม่เจ็บมาก เป็นแผลที่เท้าเล็กน้อย รถเสียหายเล็กน้อย ไม่คิดอาฆาตลิง ไม่คิดไปแจ้งความเอาผิดกับลิง เข้าใจว่าลิงคงหิวมากถึงมาแย่งถุงกับข้าว

ล่าสุดเทศบาลเมืองลพบุรี ลงพื้นที่ไปที่สวนลิง ตำบลโพธิ์เก้าต้น อำเภอเมือง จังหวัดลพบุรี ที่สร้างเป็นกรงขนาดใหญ่ รองรับการย้ายลิงจากบริเวณศาลพระกาฬ พระปรางค์สามยอด และในตัวเมืองลพบุรีไปอยู่

วันนี้เป็นการบิกคลีนนิง เตรียมความพร้อมก่อนที่จะย้ายลิงเข้าไปอยู่ เป็นฝูง ๆ คาดว่าจะย้ายลิงลพบุรีไปล็อตแรกได้ภายในเดือนนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง