น้อยนิดมหาศาล น้ำมันจากน้ำใจของพี่ใหญ่สิงห์รถบรรทุก ช่วยรถกระบะน้ำมันหมด จอดเสียกลางถนน

View icon 180
วันที่ 19 มี.ค. 2567 | 14.11 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในโลกออนไลน์มีเรื่องราวน่าชื่นชมความมีน้ำใจของพี่ใหญ่สิงห์รถบรรทุก ได้จอดให้ความช่วยเหลือเพื่อนร่วมทาง ที่กำลังเดือดร้อน รถน้ำมันหมดช่วงทางลาด โดยมีผู้ใช้ TikTok ชื่อ “.krai1” หรือ “ไกรวุฒิ บุณยเกียรติ krai” ซึ่งเป็นคนขับรถเทรลเลอร์ โพสต์คลิปวิดีโอพร้อมแคปชันว่า “ไม่จอดคงไม่ได้หรอกครับ อยู่ตรงหน้าซะขนาดนี้ พี่เขาน้ำมันหมด ดีนะที่ผมมีน้ำมันเหลืออยู่ในแกลลอนนิดนึง ขอบคุณสำหรับผ้าชุบ 2 ผืนนะครับ อ้ายมา 2 คน”

สำหรับเรื่องราวความมีน้ำใจบนท้องถนนจากพี่ใหญ่สิงรถบรรทุกครั้งนี้ เกิดขึ้นช่วงเที่ยงวันที่ 18 มี.ค. 67 บนทางหลวงพื้นที่ อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช เมื่อผู้โพสต์ซึ่งเป็นคนขับรถเทรลเลอร์กำลังไปส่งของ โดยขับมากับเพื่อนร่วมงานอีกคัน ระหว่างทางเป็นช่วงทางลาดชัน กระทั่งช่วงขึ้นเนิน เห็นรถกระบะจอดเสียอยู่กลางถนน ก่อนถึงทางโค้ง จึงรีบจอดรถลงไปช่วยเข็นไปจอดขับทาง เพื่อให้พ้นจากจุดอันตราย ซึ่งมีเพื่อนที่ขับรถเทรลเลอร์อีกคันลงไปช่วยเข็นด้วย

หลังจากช่วยกันเข็นรถเข้าข้างทางจนพ้นจุดอันตรายแล้ว จากการสอบถามคนขับรถกระบะก็ทำให้ทราบสาเหตุที่รถจอดเสียอยู่กลางถนนว่า รถพี่เขาน้ำมันหมด โชคดีที่ผู้โพสต์มีน้ำมันติดแกลลอนมาด้วย จึงเอาไปเติมให้เพื่อให้กระบะขับไปต่อได้ ก่อนที่พี่ใหญ่สิงห์รถบรรทุกใจดี จะได้ผ้าชุบแทนการขอบคุณน้ำใจมาคนละผืน

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าน้ำมันรถหมด ยังมีขายให้รถได้เติม ส่วนน้ำใจไม่มีขาย แต่ให้ได้ไม่มีหมด ชาวเน็ตต่างชื่นชม และขอบคุณพี่ใหญ่สิงห์รถบรรทุกที่มีน้ำใจให้แก่กันกับเพื่อนร่วมทาง ไม่มองข้าม ไม่ปล่อยผ่านคนที่กำลังเดือดร้อน ถือเป็นน้ำใจบนท้องถนนที่งดงาม แม่จะน้อยนิด แต่รู้สึกมหาศาลในน้ำใจ