ครูโคราชฉาว เก็บเงินนักเรียน 200 บาท แก้เกรดติด "ร" โดนสั่งย้ายแล้ว

ครูโคราชฉาว เก็บเงินนักเรียน 200 บาท แก้เกรดติด "ร" โดนสั่งย้ายแล้ว

View icon 274
วันที่ 19 มี.ค. 2567 | 15.33 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ป.ป.ช.โคราช ลงพื้นที่ตรวจสอบปมครูเรียกเก็บเงินนักเรียน 200 บาท แก้เกรดติด "ร" ล่าสุดสั่งย้ายเข้ากรุแล้ว เตรียมตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง

ครูโคราช วันนี้(18 มีนาคม 2567) นายณัฐวุฒ ขมประเสริฐ รองเลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. ภาค 3 มอบหมายให้ นายยศกร ศรีคลัง รักษาการผู้อำนวยการกลุ่มประสานการป้องกันการทุจริตภาค 3 พร้อมด้วย พนักงานเจ้าหน้าที่สำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดนครราชสีมา/สำนักงาน ป.ป.ช. ภาค 3 ลงพื้นที่ ณ โรงเรียนแห่งหนึ่งในสังกัดสำนักงานเทศบาลนครนครราชสีมา กรณีตามที่ปรากฏข่าวตามสื่อออนไลน์ว่า ครูโรงเรียนแห่งหนึ่งในสังกัดสำนักงานเทศบาลนครนครราชสีมา เรียกเก็บเงินนักเรียน จำนวน 200 บาท ในการแก้เกรดติด "ร" นั้น

จากการลงพื้นที่ผู้อำนวยการโรงเรียน ได้ให้ข้อมูลว่าขณะนี้ โรงเรียนไม่ได้นิ่งนอนใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และได้แจ้งเรื่องไปยังต้นสังกัดเพื่อพิจารณาดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้อง พร้อมตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง คาดว่า 15 วันรู้ผล นอกจากนี้ สำนักงาน ป.ป.ช. โคราช และ สำนักงาน ป.ป.ช. ภาค 3 ยังได้ขอข้อมูลเพิ่มเติมจากต้นสังกัด คือสำนักงานเทศบาลนครนครราชสีมาซึ่งเป็นหน่วยงานหลักในการกำกับ ดูแล โรงเรียนดังกล่าว

ด้านนางปุณยวีร์ พิศนอก ผู้อำนวยการสำนักการศึกษา เทศบาลนครนครราชสีมา ได้ให้ข้อมูลเบื้องต้นว่า ทางเทศบาลนครนครราชสีมา กำลังเสนอรายชื่อให้กับกองการเจ้าหน้าที่เพื่อมีคำสั่งตั้งแต่งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตามบทบาท อำนาจหน้าที่ และต้นสังกัดได้มีคำสั่งให้คุณครูคนดังกล่าวช่วยราชการ ณ สำนักการศึกษา เทศบาลนครนครราชสีมา ตั้งแต่วันที่ 18 มีนาคม 2567 เป็นต้นไป จนกว่าคณะกรรมการสอบข้อเท็จของเทศบาลนครนครราชสีมาจะดำเนินการแล้วเสร็จ เพื่อสร้างความเป็นธรรมแก่ทุกฝ่าย

ทั้งนี้ สำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดนครราชสีมา และ สำนักงาน ป.ป.ช. ภาค 3 จะติดตามผลการดำเนินงานการตรวจสอบข้อเท็จจริงของคุณครูคนดังกล่าว ว่ามีพฤติการณ์ตามข้อกล่าวหาหรือไม่ และจะได้ดำเนินการตามอำนาจ หน้าที่ที่เกี่ยวข้องต่อไป