แม่ลงไปซื้อของ ลูก 1 ขวบ ติดในรถ

แม่ลงไปซื้อของ ลูก 1 ขวบ ติดในรถ

View icon 130
วันที่ 19 มี.ค. 2567 | 15.40 น.
ข่าวในประเทศ
แชร์
อากาศร้อน แม่เลยให้ลูก 1 ขวบ นั่งรอในรถระหว่างลงไปซื้อของโดยติดเครื่องยนต์ไว้ ปรากฏว่าลูกกดล็อกประตูรถต้องติดต่อช่างทำกุญแจมาช่วยเหลือ

เมื่อเวลาประมาณ 12.20 น. วันที่ 19 มีนาคม 2567 ร.ต.อ.บุญเลิศ ยิ้มเย็น รอง สวป.สภ.เมืองสตูล  ได้รับแจ้งว่ามีเด็กติดในรถและประตูรถล็อก บริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อ สาขาเยื้องๆ สภ.เมืองสตูล จึงพร้อมด้วย พ.ต.ท. สุวิชญ์ ภู่สถิตย์ รอง ผกก.ป.สภ.เมืองสตูล พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจและอาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิธรรมรังสีรุดไปตรวจสอบ

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบรถเก๋ง สีเงิน สภาพรถยังติดเครื่องอยู่ ภายในรถมีเด็กชายอายุ 1 ขวบเศษ นั่งอยู่ในรถบริเวณที่คนขับ จึงพยายามเปิดประตูรถแต่เปิดไม่ได้ และมี น.ส.สุนิสา อายุ 29 ปี ซึ่งเป็นแม่เด็ก ยืนอยู่ข้างรถ ด้วยอาการตกใจ ตำรวจพยายามสอนให้เด็กกดปุ่มกระจกปลดล็อกประตู แต่เด็กเล็กยังไม่รู้เรื่อง ทำได้แค่นั่งเล่นอยู่ที่พวงมาลัยรถ

ต่อมา ตำรวจได้ติดต่อช่างทำกุญแจในตัวเมืองสตูลมาช่วยเหลือ เมื่อช่างทำกุญแจไปถึง ใช้เวลาประมาณ 20 นาที ก็สามารถเปิดประตูและนำเด็กออกมาได้อย่างปลอดภัย ซึ่งน้องยูโรยังไม่มีอาการตกใจแต่อย่างได ยังยิ้มแย้มแจ่มใสพร้อมทั้งโบกมือให้ทีมที่ช่วยเหลือ
             
ทางด้าน น.ส.สุนิสา แม่เด็ก เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ตนเองจอดรถลงไปซื้อขนมในร้านสะดวกซื้อ 2 นาที ด้วยสภาพอากาศที่ร้อนจัดตนจึงให้ลูกอยู่ในรถโดยติดเครื่องยนต์ไว้  ตอนแรกลูกชายนั่งเบาะหลัง พอตนซื้อของกลับมาที่รถ เห็นลูกชายข้ามไปนั่งเบาะหน้าและประตูรถล็อกหมดจึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจไปช่วยเหลือ ขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่ให้การช่วยเหลือได้อย่างปลอดภัย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง