ทหารพล.ร.๙ ค่ายสุรสีห์ จ.กาญจนบุรี สานฝันเติมความสุขให้กำลังใจ “น้องต๊อบ” ป่วยเป็นมะเร็งระยะสุดท้าย

ทหารพล.ร.๙ ค่ายสุรสีห์ จ.กาญจนบุรี สานฝันเติมความสุขให้กำลังใจ “น้องต๊อบ” ป่วยเป็นมะเร็งระยะสุดท้าย

View icon 129
วันที่ 19 มี.ค. 2567 | 16.45 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ทหารพล.ร.๙ ค่ายสุรสีห์ จังหวัดกาญจนบุรี สานฝันเติมความสุขให้กำลังใจ “น้องต๊อบ” อายุ 12  ขวบ ชาวจังหวัดสิงห์บุรี ป่วยเป็นมะเร็งระยะสุดท้าย อยากเจอพี่ๆทหาร

สานฝันเติมกำลังใจให้น้องต๊อบ วันนี้  (19 มี.ค. 67)  เจ้าหน้าที่ทหาร กำลังพลจิตอาสาพระราชทาน และชุดปฏิบัติการจิตวิทยา กรมทหารปืนใหญ่ที่ ๙ กองพลทหารราบที่ ๙ ค่ายสุรสีห์ อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี ได้เดินทางมาที่สถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี ถนนราชวิถี เขตราชเทวี กรุงเทพมหานคร เพื่อปฏิบัติภารกิจเข้าเยี่ยมให้กำลังใจ “น้องต๊อบ” ด.ช.พลภัทร เต่าทอง อายุ ๑๒ ขวบ ภูมิลำเนาจังหวัดสิงห์บุรี ผู้ป่วยโรคมะเร็งระยะสุดท้าย จากอาการเนื้องอกในสมอง ไม่สามารถผ่าตัดได้ และไม่ตอบสนองต่อเคมีบำบัด

น้องต๊อบ มีความประทับใจจากการที่เคยไปเที่ยวค่ายทหาร ณ ค่ายสุรสีห์ อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี ในวัยเด็ก เป็นความทรงจำที่ไม่เคยลืม และอยากกลับไปเที่ยวค่ายทหารแห่งนี้ตลอดมา อยากลองนั่งเล่นบนรถถัง อยากลองจับปืน แต่วันนี้ไม่สามารถทำได้ เนื่องจากสภาพร่างกายไม่ตอบสนอง กล้ามเนื้อแขนซ้ายอ่อนแรง ไม่สามารถยกมือซ้ายขึ้นมาได้ และกล้ามเนื้อขามีอาการอ่อนแรงทั้งสองข้างไม่สามารถยืนหรือเดินได้ ต้องนั่งรถเข็น wheel chair เท่านั้น  จึงคิดว่า ถ้ามีพี่ทหารมาเยี่ยมน้องต๊อบ น่าจะทำให้น้องมีความสุข

พันเอก ยุทธนา สุนทรมณี รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ ๑๑ (มทบ.๑๑ ) ประสาน พันเอก ณัฐติพงษ์ ตะโกใหญ่ ผู้บังคับการกรมทหารปืนใหญ่ที่ ๙ (ป.๙)  กองพลทหารราบที่ ๙ ( พล.ร.๙ ) สนับสนุน กำลังพลจิตอาสาพระราชทาน และ ชุดปฏิบัติการจิตวิทยา ร่วมกิจกรรมเข้าเยี่ยมให้กำลังใจ น้องต๊อบ อย่างอบอุ่น สร้างความซาบซึ้งใจและความสุข เติมเต็มจิตใจของน้องต๊อบอย่างเต็มเปี่ยม ตรงตามความต้องการพบกับพี่ทหารจากค่ายสุรสีห์

65f95fa7b15c95.98504907.jpg

ข่าวที่เกี่ยวข้อง