น้ำมะนาวเทียมบรรจุขวด ทางเลือกผู้บริโภค ช่วงมะนาวราคาแพง ลูกละ 7 บาท

View icon 71
วันที่ 20 มี.ค. 2567 | 07.19 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - มาสำรวจราคาพืชผักสดกันหน่อย นี่แค่ช่วงต้นฤดูร้อน แต่ราคาผักใบ มะนาว ขยับแพงขึ้น อย่างที่ จังหวัดสตูล ขายตกลูกละ 7 บาท เพื่อพลิกโอกาสและเพิ่มทางเลือกให้ผู้บริโภค พ่อค้าแม่ค้านำน้ำมะนาวเทียมแบบขวดวางขาย ขายดีมากช่วงนี้

แผงขายผักที่ผู้สื่อข่าวไปสำรวจภายในตลาดสดเทศบาลเมืองสตูล จังหวัดสตูล นอกจากราคาผักใบ มะนาวสดก็ปรับราคาแพงขึ้นด้วย พ่อค้าแม่ค้าบางร้านนำน้ำมะนาวเทียม แบบบรรจุขวด มาวางขายควบคู่กับมะนาวสด เพิ่มทางเลือกให้ลูกค้าที่มาจับจ่ายซื้อของ

นางสาวสมใจ ชูศรีแก้ว แม่ค้าขายผัก บอกว่า ก่อนหน้าราคามะนาวแพงสุดอยู่ที่กิโลกรัมละ 60 บาท แต่ช่วงนี้สภาพอากาศร้อนและแล้ง ทำให้เกษตรกรไม่มีน้ำรดต้นมะนาว พอผลขาดน้ำก็ไม่โต เก็บออกสู่ตลาดน้อยลง จึงทำให้ราคามะนาวแพงขึ้น โดยเมื่อวานขายยกกระสอบ กระสอบละ 1,100 บาท ถ้าขายเป็นกิโลกรัม อยู่ที่ 120 บาท ขายปลีก ตกลูกละ 7 บาท ซึ่งคาดการณ์ว่าราคามะนาวจะขยับขึ้นได้อีก และน่าจะลากยาวไปถึงปลายเดือนเมษายน 

นางสาวสมใจ ยังบอกอีกว่าต้องการเพิ่มทางเลือกให้ลูกค้าที่รับไม่ไหวกับราคามะนาวสด จึงนำน้ำมะนาวเทียม แบบบรรจุขวด มาวางขายที่แผงด้วย แค่ขวดละ 10-20 บาท โดยทราบว่าลูกค้าบางคนซื้อไปผสมกับมะนาวผลสด ปรุงอาหารขาย แม้รสชาติความสดจะสู้มะนาวผลสดไม่ได้ แต่ช่วยประหยัดเงินในกระเป๋าได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง