หญิงถูกลิงกัดน่องเป็นแผลเหวอะ

View icon 92
วันที่ 20 มี.ค. 2567 | 07.12 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - หลังจากสนามข่าว 7 สี เสนอเรื่อง ลิงลพบุรีแย่งอาหารคน ล่าสุด มีชาวบ้านถูกลิงกัดหน่องจนเป็นแผลเหวอะเพิ่มอีก 1 คน ขณะที่ทีมข่าว เปิดใจ เจ้าของร้านซ่อมรถที่วิ่งเข้าไปช่วยเหลือชายที่ถูกลิงแย่งอาหาร

มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์ภาพบาดแผลรอยลิงกัดที่หน่องเป็นแผลลึก พร้อมข้อความว่า โดนลิงกัดบาดเจ็บต้องติดต่อกับหน่วยงานไหนช่วนแนะนำหน่อย จากนั้นก็มีชาวเน็ตเข้ามาแนะนำผู้ใช้เฟซบุ๊ก ให้ไปรักษาบาดแผลก่อน โดยเหตุการณ์ลิงกัดแขนเกิดขึ้นเมื่อวันเสาร์ที่ 16 มีนาคมที่ผ่านมา ซึ่งต้นโพสต์บอกว่า ตนเองไปล้างแผลทุกวัน เพียงแต่จะถามหาความรับผิดชอบจากใครได้บ้าง

ส่วนเหตุการณ์ลิงกระโดดแย่งอาหารของชาวบ้านเมื่อวานนี้ ล่าสุดทีมข่าวได้ลงพื้นที่เกิดเหตุอีกครั้ง พร้อมพูดคุยกับ นายชนะชัย สังข์สิทธิ์ เจ้าของร้านร้านซ่อมรถที่เข้าไปช่วยเหลือชายที่ถูกลิงแย่งอาหาร บอกกับทีมข่าวว่า ตนเองได้รับความเดือดร้อนจากลิงมานาน จนทุกวันนี้ต้องสร้างโครงเหล็กและที่ช็อตลิง เพื่อป้องกันลิงเข้ามาข้าวของในบ้าน เมื่อก่อนไม่ได้ทำโครงเหล็ก ฝูงลิงพากันมารื้อข้าวของเสียหายเป็นเงินหลายบาท ลิงพวกนี้เผลอไม่ได้จะเข้าหยิบหาของในบ้าน บางครั้งลืมเอาอาหารไว้ลิงก็หยิบไปกิน เรียกว่าต้องระวังทุกนาทีทุกเวลาที่ลิงเดิน

นายชนะชัย บอกอีกว่า ลิงจะจับไปไปหมดก็ไม่ได้ เพราะลิงลพบุรีเป็นสัญลักษณ์แหล่งท่องเที่ยวไปแล้ว ขอเสนอว่าให้ลิงพระปรางค์สามยอด และลิงศาลเจ้าพ่อพระกาฬ ให้อยู่จำนวนเท่านี้พอเพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ดู ได้ป้อนอาหารลิง ไม่ให้ไปรบกวนประชาชนในบริเวณนั้น นี่ความคิดของผมนะ

นอกจากนี้มีอยู่วันหนึ่งผมไลฟ์ ใน Facebook เห็นลิงขึ้นไปกัดยางรถ รู้ไหมเส้นเท่าไหร่เส้นประมาณ 800-900 บาท วันนั้นหลักร้อยคันที่โดน ผมอยากให้หน่วยงานมาแค่แก้ไขปัญหาจุดที่เดือดร้อน เอาจริงใจผมอยากให้ถอดออกจากสัตว์สงวนเพราะปัจจุบันประชากรลิงมันเยอะมากเกินไป

ล่าสุดเมื่อวานนี้ นายจำเริญ สละชีพ นายกเทศมนตรีเมืองลพบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่จากเทศบาลเมืองลพบุรี ได้จัดกิจกรรมโครงการ รณรงค์รักษาความสะอาดและพัฒนาสิ่งแวดล้อมฯ เพื่อปรับปรุงภูมิทัศน์และทำความสะอาดพื้นที่บริเวณสวนลิงตำบลโพธิ์เก้าต้น ก่อนที่จะดำเนินการแผนย้ายลิงมายังไว้จุดนี้ด้วย

ขณะที่กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ได้มีมาตราการเคาะช่วยเหลือเยียวยา สำหรับผู้ที่ลิงทำร้าย

-เสียชีวิต - ทุพพลภาพ จ่าย 100,000 บาท

-บาดเจ็บ จ่ายตามจริง ไม่เกิน  30,000 บาท

-จ่ายค่าเสียโอกาสทำงาน ไม่เกินวันละ 300 บาท ไม่เกิน 180 วัน ตามความเห็นแพทย์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง