ฝนตก น้ำท่วมทันที ดร.เอ้จี้ผู้ว่าฯกทม. เส้นเลือดฝอยไม่ได้ผล

ฝนตก น้ำท่วมทันที ดร.เอ้จี้ผู้ว่าฯกทม. เส้นเลือดฝอยไม่ได้ผล

View icon 89
วันที่ 20 มี.ค. 2567 | 10.49 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ฝนกระหน่ำกรุง ผลกกระทบจากพายุฤดูร้อน ดร.เอ้โพสต์จี้ กทม.ฝนตก น้ำท่วมทันที ผู้ว่าฯ ต้องคิดเปลี่ยนโครงสร้าง เส้นเลือดฝอยไม่ได้ผล
ฝนถล่มกรุง เช้าวันนี้ (20 มี.ค.67) แม้ว่ากรมอุตุนิยมวิทยา จะแจ้งเตือนให้รับมือผลกระทบจากพายุฤดูร้อน แต่เมื่อฝนตกหนักในช่วงเช้าของวันทำงานจนทำให้การจราจรหลายเส้นทางติดขัดจากปัญหาน้ำท่วมขัง ทางด้าน ดร.เอ้ นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ อดีตผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า กทม. ฝนตก น้ำท่วมทันที เครื่องสูบน้ำไม่ทำงาน สูบน้ำย้อนไป ย้อนมา น้ำทะเลหนุน ประตูน้ำปิด ผู้ว่าฯ ต้องคิดเปลี่ยนโครงสร้าง เส้นเลือดฝอยไม่ได้ผล

โพสต์นี้ของ ดร.เอ้ มีคนเข้ามาแสดงความเห็นอย่างกว้างขวงโดยเฉพาะโครงการอุโมงค์ระบายน้ำ การก่อสร้างถนนขุดวางท่อระบายน้ำที่มีขนาดเล็ก พร้อมให้กำลังใจ ดร.เอ้ ลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นผู้ว่าฯ กทม. สมัยหน้า แต่ก็มีอีกหลายความเห็นมองว่าการแก้ปัญหาใน กทม. เป็นเรื่องยาก ฝนตกหนัก 2 ชั่วโมง ต้องมีน้ำท่วมขังเป็นธรรมดา พูดง่าย แต่ความเป็นจริงยาก เพราะ  กทม. เป็นพื้นที่ต่ำ ตอม่อ เสาเข็ม จำนวนหนึ่งกีดขวางการระบายน้ำ

ทางด้านหน้าเพจเฟซบุ๊กกรุงเทพมหานคร แจ้งว่า ในวันที่ฝนกระหน่ำกรุงจากพายุฤดูร้อนตั้งแต่เช้ามืดวันนี้ ทั่วทุกเขตกทม. จัดเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์การระบายน้ำในพื้นที่ พร้อมอำนวยความสะดวกแก่ประชาชน ได้แก่

เขตตลิ่งชัน เร่งบรรเทาน้ำท่วมขัง อำนวยความสะดวกด้านการจราจร บริเวณถนนพุทธมณฑลสาย1 สถานีขนส่งสายใต้ใหม่
เขตห้วยขวาง ตรวจสอบปัญหาน้ำท่วมขังและต้นไม้ล้ม พร้อมให้ความช่วยเหลือประชาชน และอำนวยการจราจร บริเวณหมู่บ้านรัชดานิเวศน์
เขตดินแดง ตรวจสอบจุดอ่อนน้ำท่วมขังในพื้นที่ ตรวจสอบประสิทธิภาพในการระบายน้ำ และต้นไม้ล้มในพื้นที่และช่วยอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนที่สัญจรไปมาโดยรอบพื้นที่
เขตลาดพร้าว ตรวจสอบสภาพน้ำท่วมขังและต้นไม้ ในบริเวณพื้นที่เขตลาดพร้าว พบว่าฝนตกปานกลาง น้ำท่วมขังผิวจราจรถึงฟุตบาททางเท้า ไม่พบต้นไม้ล้ม พร้อมช่วยเหลือประชาชนที่สัญจรไม่สะดวก

เขตบางขุนเทียน ลงพื้นที่ปฏิบัติหน้าที่พร้อมรายงานสถานการณ์ จัดเจ้าหน้าที่เก็บกวาดขยะหน้าตะแกรง
เขตพญาไท อำนวยการจราจร ตรวจสอบน้ำท่วมขัง ทันทีที่ฝนตกในถนนสายหลัก-สายรอง
เขตวัฒนา กวาดไล่น้ำท่วมขังบนผิวจราจร และจัดเก็บขยะหน้าตะแกรง ซอยสุขุมวิท 49 ถึงซอยสุขุมวิม 63 เขตวัฒนา
เขตทุ่งครุ #เขตทุ่งครุ กวาดไล่น้ำและดูแลทำความสะอาดเก็บกวาดขยะ บริเวณช่องตะแกรงรับน้ำฝน ริมถนนประชาอุทิศ และริมถนนพุทธบูชา