ทบ.-พรรคก้าวไกล งัดข้อมูล ปม อดีตผู้ช่วย สส.จบชีวิตคาค่ายทหาร

View icon 92
วันที่ 20 มี.ค. 2567 | 11.23 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ยังเป็นข้อสงสัยถึงต้นเหตุของการตัดสินใจจบชีวิตตัวเองคาค่ายทหาร ของอดีต ผู้ช่วย สส.พรรคก้าวไกล ว่ามาจากสาเหตุส่วนตัวหรือถูกกดดันจากการเป็นทหารเกณฑ์กันแน่ 

ทบ.-พรรคก้าวไกล งัดข้อมูล ปม อดีตผู้ช่วย สส.จบชีวิตคาค่ายทหาร
หลังเมื่อคืน นางสาวธิษะณา ชุณหะวัณ สส.พรรคก้าวไกล เปิดข้อมูลการเสียชีวิต ของทหารเกณฑ์นายหนึ่ง ที่เคยเป็นผู้ช่วย สส.ในค่ายทหาร ทั้งที่ไม่มีมูลเหตุอื่นนอกจากความเครียดในค่ายทหาร ถูกใช้ไปตัดหญ้า รับใช้ผู้บังคับบัญชา โดยมีแชตเป็นหลักฐาน

พร้อมกับเรียกร้องให้กองทัพแสดงความโปร่งใสด้วยการเปิดเผยผลการชันสูตร และข้อเท็จจริงต่อสาธารณชน พร้อมกับเรียกร้องให้สังคมช่วยกันส่งเสียงให้ยกเลิกการเกณฑ์ทหารด้วย

ทบ. ยืนยันสาเหตุ เครียดจากเรื่องส่วนตัว
ทำให้กองทัพบกต้องออกเอกสารชี้แจงด่วน ยืนยันจากการตรวจสอบเบื้องต้นว่าผู้เสียชีวิตคือ พลทหารคมทัช พันฤทธิ ทหารเกณฑ์ จังหวัดราชบุรี ในสังกัดของ กองพันบริการกองบริการ กรมการทหารช่าง ช่วยราชการปฏิบัติงานที่ โรงเรียนกองทัพบกอุปถัมภ์โยธินวิทยา โดยระบุ "สาเหตุจูงใจในการก่อเหตุครั้งนี้ เกิดจากปัญหาส่วนตัวกับแฟน"

หลังเกิดเหตุหน่วยแจ้ง สภ.เมืองราชบุรี ทำการตรวจสอบชันสูตรพลิกศพ และผู้บังคับหน่วยต้นสังกัดได้แจ้งครอบครัวแล้ว พร้อมอำนวยความสะดวกจัดงานศพ และเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ล่าสุด นางสาวธิษะณา เตรียมนำเรื่องนี้เข้าคณะกรรมาธิการการทหาร เพื่อให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงว่าสาเหตุการตัดสินใจจบชีวิตตัวเองว่า เกิดจากสาเหตุใด

ขณะที่นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม บอกได้คุยกับ สส.พรรคก้าวไกลแล้ว ชี้พลทหารคนดังกล่าวมีภาวะซึมเศร้า และอาจขาดยาด้วย ประกอบกับสิ่งแวดล้อมไม่ดี จึงสั่งให้ต้นสังกัดสอบสวนและแก้ไขแล้ว

นอกจากนี้ ยังสั่งกองทัพตรวจสอบสุขภาพจิตกำลังพล ระบุ ทหารก็เป็นหนึ่งในกลุ่มที่กรมสุขภาพจิตแนะนำด้วย